T.X Phổ Yên: 100% doanh nghiệp có tổ chức công đoàn thực hiện đối thoại

16:19, 12/08/2018

Thực hiện quy chế dân chủ trong hoạt động sản xuất kinh doanh, hiện nay, 100% doanh nghiệp có tổ chức công đoàn trên địa bàn T.X Phổ Yên đều thực hiện nghiêm túc việc đối thoại tại nơi làm việc với  tổng số 143 cuộc tính từ đầu năm đến nay.

Thông qua đối thoại, nhiều đơn vị đã kịp thời giải quyết những khó khăn, vướng mắc cho người lao động; xây dựng được mối quan hệ lao động đồng thuận, hài hòa, ổn định trong doanh nghiệp. Liên đoàn Lao động thị xã cũng đã chỉ đạo các công đoàn cơ sở doanh nghiệp phối hợp với người sử dụng lao động tổ chức hội nghị người lao động (đạt 95%). Công đoàn các cấp thường xuyên phối hợp kiểm tra, giám sát việc thực hiện pháp luật lao động, Luật Công đoàn, Luật Bảo hiểm xã hội và các chế độ, chính sách liên quan.

Từ đầu năm tới nay, Liên đoàn Lao động T.X Phổ Yên đã phối hợp tổ chức kiểm tra tại 29 đơn vị, doanh nghiệp; kiểm tra cấp dưới 73 cuộc. Theo đánh giá, nhìn chung các doanh nghiệp đã thực hiện đúng quy định của pháp luật, không có đơn vị nào phải kiến nghị cơ quan chức năng xem xét xử lý vi phạm.

Theo thống kê, trên địa bàn T.X Phổ Yên hiện có 515 doanh nghiệp, tăng 284 doanh nghiệp so với thời điểm đầu năm 2016.