T.X Phổ Yên: Tập trung rà soát để sắp xếp, sáp nhập các xóm, tổ dân phố

13:42, 02/08/2018

Thực hiện Nghị quyết số 18-NQ/TW, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII một số vấn đề về tiếp tục đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả, T.X Phổ Yên đang tập trung rà soát để sắp xếp, sáp nhập các xóm, tổ dân phố.

Theo kết quả rà soát, Phổ Yên có tới 321/328 xóm, tổ dân phố không đạt tiêu chuẩn, chiếm 97,86%. Trong đó, tỷ lệ không đạt của tổ dân phố là 56/56; các xóm là 265/272. Hiện nay, các xã, phường trên địa bàn đã và đang tiến hành xây dựng đề án sắp xếp, sáp nhập xóm, tổ dân phố chưa đảm bảo quy mô hộ gia đình theo quy định để thành lập xóm, tổ dân phố mới. Xóm, tổ dân phố khi sáp nhập phải có vị trí địa lý liền kề nhau, địa hình không bị chia cắt, thuận tiện cho việc phát triển kinh tế - xã hội và ổn định đời sống của người dân, không làm thay đổi địa giới hành chính cấp xã. Đối với những xóm, tổ dân phố có số hộ gia đình không đủ tiêu chuẩn nhưng không thể sáp nhập thì phải nêu rõ lý do như địa hình chia cắt, địa bàn rộng, giao thông đi lại khó khăn, khác nhau về phong tục tập quán... Các xã, phường tổ chức tuyên truyền trong cán bộ, đảng viên và nhân dân biết, nắm rõ chủ trương và ủng hộ việc sáp nhập, sắp xếp các thôn, tổ dân phố. Trong Đề án cũng chỉ rõ phương án bố trí họp dân, quản lý, sử dụng nhà văn hóa...

Sau khi xây dựng đề án và có chỉ đạo của tỉnh, T.X Phổ Yên sẽ tiến hành sáp nhập xóm, tổ dân phố theo lộ trình từ nay đến năm 2021.