Cầu nối những tấm lòng hảo tâm

17:05, 09/11/2018

Là cầu nối giữa các nhà hảo tâm với những người có hoàn cảnh khó khăn, thời quan qua, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) T.X Phổ Yên đã có nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực giúp đỡ người nghèo vươn lên ổn định cuộc sống, góp phần cùng địa phương thực hiện mục tiêu xóa đói, giảm nghèo.

Hiện nay, Hội CTĐ Thị xã thu hút hơn 8.000 hội viên, gần 500 tình nguyện viên tham gia công tác từ thiện, nhân đạo. Xác định vai trò nòng cốt của Hội là cứu trợ nhân đạo, các cấp hội CTĐ trên địa bàn Thị xã đã đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, vận động tới các cấp Hội, khơi dậy tấm lòng nhân ái từ các cá nhân, tập thể. Phối hợp với các cấp, ngành, tổ chức đoàn thể tổ chức hiệu quả các hoạt động nhân đạo: Phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”; cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”; vận động làm nhà nhân đạo… Đồng thời, huy động và sử dụng có hiệu quả các nguồn giúp hỗ trợ để tạo điều kiện, giúp đỡ những số phận không may mắn vươn lên trong cuộc sống.

Với những việc làm ý nghĩa, mang tính nhân đạo sâu sắc, Hội CTĐ Thị xã đã phát huy vai trò là cầu nối đưa các tấm lòng nhân ái tới những người cần giúp đỡ. Trong 3 năm gần đây, Hội đã vận động trên 3 tỷ đồng thực hiện tương trợ, cứu trợ cho gần 2.000 người nghèo, đối tượng rủi ro, hoạn nạn…

Với những bệnh nhân nghèo điều trị tại Bệnh viện Đa khoa T.X Phổ Yên, hình ảnh những tình nguyện viên phát cháo miễn phí vào các ngày cuối tuần không còn xa lạ. Chia sẻ với chúng tôi, bà Nguyễn Thị Phượng, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ phường Bãi Bông, Trưởng Nhóm nấu cháo từ thiện cho biết: Mong muốn chia sẻ một phần khó khăn với những bệnh nhân nghèo đang điều trị tại Bệnh viện, cuối năm 2014, được sự nhất trí của Bệnh viện Đa khoa T.X Phổ Yên (nay là Trung tâm Y tế T.X Phổ Yên) và Hội Chữ thập đỏ Thị xã, Nhóm nấu cháo từ thiện được thành lập với hơn 10 thành viên nòng cốt là cán bộ, hội viên chữ thập đỏ của một số xã, phường trên địa bàn. Khi mới bắt đầu thành lập, các thành viên tự nguyện đóng góp để mua nguyên liệu nấu cháo, đến nay, hoạt động của Nhóm đã lan rộng và nhận được sự ủng hộ của nhiều cá nhân tập thể trong cộng đồng.    

Ngoài việc chăm lo cho các đối tường nghèo khó, neo đơn, Hội cũng đặc biệt quan tâm đến những trẻ em nghèo. Từ đầu năm 2018 đến nay, Hội đã kết nối với Kênh truyền hình Let’s Việt (Công ty CP Truyền thông đa phương tiện Last) giúp đỡ 6 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền 60 triệu đồng. Cùng với đó, Hội còn thành lập các “Thùng gạo tiết kiệm chữ thập đỏ” đặt tại 45 trường học trên địa bàn để quyên góp, hỗ trợ cho các em học sinh khó khăn. Hằng tháng, số gạo quyên góp được sẽ được tổng hợp trao lại cho các em học sinh khó khăn của các trường học, phần còn lại sẽ được quyên góp để cùng nhóm từ thiện nấu cháo phát cho bệnh nhân miễn phí tại bệnh viện. Đến nay, các trường học trên địa bàn đã quyên góp được hơn 15.000kg gạo để giúp đỡ hơn 800 em học sinh nghèo.

Chia sẻ với chúng tôi, em Lưu Thị Yến, học sinh Trường THCS Đắc Sơn, cho biết: Từ việc ủng hộ, quyên góp từ các thầy cô giáo và các bạn học sinh, hằng tháng em được Nhà trường trao 10kg gạo. Số lượng tuy không nhiều nhưng đã đã kịp thời chia sẻ khó khăn với gia đình, giúp em có thêm động lực để phấn đấu học tập tốt, vươn lên trong cuộc sống.

Song song với công tác từ thiện, nhân đạo, công tác chăm sóc sức khỏe người dân cũng được Hội CTĐ Thị xã quan tâm được thực hiện tốt. Thông qua Câu lạc bộ tư vấn sức khỏe, khám chữa bệnh nhân đạo và Câu lạc bộ thầy thuốc trẻ Thị xã, Hội đã tổ chức khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho trên 500 người nghèo, người có công, nạn nhân chất độc da cam với tổng số tiền trên 50 triệu đồng.

Theo ông Hoàng Công Lộc, Chủ tịch Hội CTĐ T.X Phổ Yên, để phong trào CTĐ ngày càng phát triển, Hội sẽ tiếp tục tuyên truyền, vận động, hướng dẫn các cơ sở hội rà soát, lập hồ sơ các đối tượng cần được giúp đỡ để có hình thức tương trợ kịp thời. Đồng thời, triển khai thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “Mỗi tổ chức, cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”; vận động các doanh nghiệp, nhà hảo tâm chung tay, góp sức tham gia các hoạt động cứu trợ, nhân đạo… góp phần xóa đói giảm nghèo và an sinh xã hội.