Đẩy mạnh hoạt động nhân đạo cho thanh, thiếu niên trong trường học

15:34, 09/11/2018

Ngày 9-11, Hội Chữ thập đỏ tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo, Tỉnh đoàn cùng phối hợp tổ chức Hội nghị sơ kết 3 năm thực chương trình giữa 3 đơn vị về công tác thanh, thiếu niên Chữ thập đỏ (CTĐ), giai đoạn 2015- 2018.

Hiện nay, toàn tỉnh có 29 Hội CTĐ cơ sở trường THPT; 443 chi hội CTĐ trường THCS và trường Tiểu học với tổng số trên 100 nghìn hội viên, thanh thiếu niên. Những năm qua, 3 đơn vị triển khai nhiều giải pháp nhằm tuyên truyền, giáo dục lòng nhân ái cho các em học sinh và đã đạt được những kết quả, như: Phối hợp tổ chức được gần 700 lớp huấn luyện nghiệp vụ CTĐ; hơn 20 nghìn người được sơ cấp cứu ban đầu; 95% chi hội đều có tủ thuốc CTĐ.

Nhiều phong trào được triển khai, nhân rộng như: “Giúp đỡ bạn nghèo”; “Vòng tay nhân ái”, “Nuôi lợn nhựa tiết kiệm”, “Tết vì bạn nghèo”…, qua đó đã giúp đỡ cho hơn 20 nghìn thanh, thiếu nhi và gắn được 700 địa chỉ nhân đạo cho các em có hoàn cảnh khó khăn.

Tuy nhiên vẫn còn một số hạn chế: Một số trường học chưa có chi hội CTĐ; hoạt động CTĐ còn thiếu hấp dẫn, chưa có ảnh hưởng sâu rộng đến các địa phương và trường học; chế độ, chính sách cho cán bộ Hội kiêm nhiệm chưa có…

Một trong những nhiệm vụ trọng tâm của 3 đơn vị trong thời gian tới là đẩy mạnh các hoạt động nhân đạo cho thanh, thiếu niên trong trường học, nhất là cuộc vận động “Mỗi một tổ chức, cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”.

Nhân dịp này, các đơn vị đã trao Bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác thanh, thiếu niên CTĐ, giai đoạn 2015 - 2018. (ảnh)