Náo nức ngày hội đại đoàn kết ở Lân Quan

18:48, 08/11/2018

Chiều ngày 8-11, xóm Lân Quan, xã Tân Long (Đồng Hỷ) tưng bừng tổ chức ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc và kỷ niệm 88 năm Ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (18/11/1930-18/11/2018). Đây là nơi đầu tiên của huyện Đồng Hỷ tổ chức ngày hội này trong năm nay.

 Là xóm vùng sâu vùng xa của xã Tân Long, Lân Quan có 105 hộ, trên 480 khẩu, 100% số hộ là đồng bào dân tộc Mông. Nhờ sự quan tâm của Đảng và Nhà nước, đời sống của người dân nơi đây đã có nhiều bước phát triển. Cơ sở hạ tầng được đầu tư, đường trục xóm hiện đã được đổ bê tông, tạo điều kiện thuận lợi trong việc đi lại, giao lưu thông thương hàng hóa; các điểm trường mầm non, tiểu học đáp ứng tốt nhu cầu học tập của con em trong xóm; 100% số hộ được sử dụng điện thắp sáng; tình hình an ninh chính trị, an ninh trật tự trong xóm ổn định; năm 2018 toàn xóm có trên 90 hộ đạt danh hiệu Gia đình văn hóa...

Tại ngày hội, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc huyện Đồng Hỷ đã tặng nhiều phần quà ý nghĩa cho nhân dân xóm Lân Quan (ảnh trên), đồng thời mong muốn bà con tiếp tục giữ vững sự đoàn kết, thực hiện tốt Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” và phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”.