Quỹ Thiện tâm hỗ trợ xây nhà, trao học bổng

15:23, 30/11/2018

Sáng 30-11, Qũy Thiện tâm (Tập đoàn Vingroup) đã tổ chức trao tiền hỗ trợ làm Nhà tình nghĩa cho hộ cựu chiến binh nghèo và trao học bổng cho học sinh, sinh viên nghèo học giỏi tại một số địa phương của tỉnh.  

Sáng nay, gia đình ông Ma Đình Cát, hội viên Chi hội Cựu chiến binh xóm Nạ Mao, xã Thanh Định (Định Hóa) đã khánh thành Nhà tình nghĩa. Ông Cát là hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của xóm Nạ Mao.

Ông bà đều tuổi cao, sức yếu lại sống trong căn nhà tranh tre, vách nứa, không đảm bảo an toàn. Thấy hoàn cảnh như vậy, Hội Cựu chiến binh tỉnh đã kêu gọi, vận động các nguồn lực hỗ trợ gia đình ông Cát xây dựng căn nhà mới. Nhà có tổng diện tích 86m2, trị giá hơn 240 triệu đồng, trong đó, Qũy Thiện tâm (Tập đoàn Vingroup) hỗ trợ 50 triệu đồng, còn lại do địa phương và gia đình giúp đỡ bằng tiền mặt và ngày công lao động.

Được biết, từ đầu năm 2018 đến nay, Qũy Thiện tâm đã phối hợp với Hội Cựu chiến binh tỉnh tài trợ, giúp đỡ xây mới 30 nhà cho hội viên cựu chiến binh nghèo, với tổng trị giá 1,5 tỷ đồng.

*Cùng ngày,  Quỹ Thiện tâm (Tập đoàn Vingroup) đã phối hợp với Sở Lao động – Thương binh và Xã hội trao học bổng các tháng 9, 10, 11 năm học 2018-2019 cho 24 học sinh, sinh viên nghèo học giỏi trên địa bàn T.P Thái Nguyên, T.P Sông Công và T.X Phổ Yên.

Mỗi học sinh, sinh viên nghèo học giỏi đã được trao học bổng với các mức khác nhau, gồm 500 nghìn đồng, 700 nghìn đồng và 1 triệu đồng/em/tháng. Đây là phần quà ý nghĩa giúp các em học sinh, sinh viên nghèo có thêm nguồn lực, tiếp tục nỗ lực phấn đấu vươn lên đạt thành tích cao trong học tập.

Được biết, trong những năm gần đây, Quỹ Thiện tâm đã hỗ trợ hàng nghìn lượt đối tượng chính sách trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên dưới nhiều hình thức như: trao quà, xây dựng nhà ở, hỗ trợ bò cho hộ nghèo, tặng học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn…