Tặng quà, khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí

16:12, 19/12/2018

Ngày 19-12, Thành đoàn Thái Nguyên đã phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo và Hội đồng đội Thành phố tổ chức Hành trình về nguồn - Đông ấm số 2 tại huyện Định Hóa. Tham gia Chương trình có gần 100 đoàn viên, thanh niên tiêu biểu của các cơ quan.

Đoàn đã đến dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Nhà tưởng niệm Người trên đỉnh Đèo De, xã Phú Đình (Định Hóa). Trong không khí trang nghiêm, các thành viên trong Đoàn đã thắp nén hương bày tỏ lòng thành kính, sự biết ơn sâu sắc đối với những cống hiến vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh cho sự trường tồn của dân tộc; nguyện phát huy tinh thần xung kích của tuổi trẻ, không ngừng tu dưỡng, rèn luyện đạo đức cách mạng, nâng cao kiến thức chuyên môn nghiệp vụ, phấn đấu hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Sau Lễ dâng hương, Đoàn đã tổ chức Chương trình tình nguyện “Đông ấm số 2” tại xã Kim Phượng (Định Hóa) với nhiều hoạt động ý nghĩa như: Trao tặng 20 suất học bổng “Thắp sáng ước mơ - Tiếp sức em đến trường” (mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng), 2 xe đạp (mỗi chiếc trị giá 1,2 triệu đồng) và nhiều sách vở, đồ dùng học tập cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn của Trường THCS Kim Phượng; tặng 10 suất quà (mỗi suất trị giá 350 nghìn đồng) cho 10 gia đình chính sách và khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho 100 đối tượng chính sách trên địa bàn xã Kim Phượng…

Cũng tại Chương trình, Thành đoàn Thái Nguyên đã tổ chức khánh thành và bàn giao Khu vui chơi cho các em thiếu nhi tại xóm Bản Kết, xã Kim Phương với tổng trị giá công trình 17 triệu đồng.

Được biết, đây là hoạt động được Thành đoàn Thái Nguyên tổ chức thường niên nhằm  giáo dục truyền thống cách mạng cho đoàn viên thanh niên Thành phố. Thông qua đó, tiếp tục khẳng định vai trò xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ trong việc tham gia các hoạt động vì cuộc sống cộng đồng, vì an sinh xã hội.