Chăm lo Tết cho người nghèo và bàn giao nhà Đại đoàn kết

16:23, 24/01/2019

Ngày 24-1, tại Phân trường Trại Đèo, xã Tân Lợi, Huyện đoàn Đồng Hỷ phối hợp với Đoàn Thanh niên Sở Nông nghiệp và PTNT, Tập đoàn Giống cây trồng Việt Nam tổ chức Chương trình Xuân ấm tình thương năm 2019 (ảnh).

Tại Chương trình, 77 suất quà gồm chăn ấm, gạo và tiền mặt đã được trao cho học sinh thuộc diện hộ nghèo của Phân trường. Trị giá mỗi suất quà là 350.000 đồng. Tập đoàn Giống cây trồng Việt Nam đã tặng Phân trường Trại Đèo 10 cây hoa ban và ngọc lan.

Phân trường Trại Đèo thuộc Trường Tiểu học Tân Lợi có 162 học sinh/6 lớp, trong đó có gần 50% học sinh nghèo và 98% học sinh là người dân tộc thiểu số.

 *Hưởng ứng “Tuần cao điểm Tết vì người nghèo năm 2019” do tỉnh phát động, đến nay, T.X Phổ Yên đã trao gần 2.900 suất quà cho hộ nghèo với tổng số tiền hơn 1 tỷ đồng. Riêng trong Tuần cao điểm Tết vì người nghèo năm 2019, Thị xã đã vận động, ủng hộ được trên 600 triệu đồng để tặng gần 1.300 suất quà cho hộ nghèo, gia đình chính sách, người có công với cách mạng và trẻ em nghèo.

Các cá nhân, tập thể tham gia ủng hộ tham gia ủng hộ Tuần cáo điểm Tết vì người nghèo năm 2019.

T.X Phổ Yên hiện còn 1.537 hộ nghèo (chiếm tỷ lệ 3,6%). Để đẩy mạnh hơn nữa các hoạt động trợ giúp người nghèo, T.X Phổ Yên đang tích cực tuyên truyền, vận động các cá nhân, tập thể, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tiếp tục chung tay, ủng hộ và có những hoạt động thiết thực nhằm động viên, chia sẻ khó khăn với người nghèo nhân dịp Tết Nguyên đán.

*Tối ngày 23-1, tại xã Điềm Thụy, Liên đoàn lao động (LĐLĐ) huyện Phú Bình phối hợp với Hội LHPN huyện, Hội Chữ thập đỏ huyện tổ chức Chương trình nghệ thuật “Chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau” (ảnh).

Tại chương trình, LĐLĐ tỉnh đã trao tặng 50 suất quà (tổng trị giá 25 triệu đồng); Công ty Thiết bị y tế Hà Tuyên trao tặng 60 suất quà (trị giá 30 triệu đồng); Công ty TNG trao tặng 200 chiếc áo ấm; các đơn vị Ủy ban MTTQ huyện, Hội LHPN huyện, Hội Nông dân huyện, LĐLĐ huyện, Hội Chữ Thập đỏ huyện đã trao 167 suất quà, vé xe, tiền hỗ trợ (tổng giá trị các phần quà là trên 70 triệu đồng) cho các đối tượng là trẻ em, công đoàn viên, người lao động, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện. 

*Sáng ngày 24-1, Ủy ban MTTQ huyện Đồng Hỷ phối hợp với Ngân hàng Thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển (BIDV) Chi nhánh Thái Nguyên tổ chức khánh thành và bàn giao nhà Đại đoàn kết cho 2 hộ nghèo của xã Văn Hán, đó là gia đình: Chị Hoàng Thị Lý, ở xóm La Đàn và chị Phạm Thị Hương, ở xóm Vân Hán (ảnh).

Ngôi nhà của chị Hoàng Thị Lý được xây cấp 4, diện tích 90m2, mái lợp tôn. Tổng kinh phí xây dựng là gần 130 triệu đồng, trong đó, Ngân hàng BIDV hỗ trợ 50 triệu đồng, còn lại là tiền vay mượn của anh em họ hàng và bà con hàng xóm giúp đỡ ngày công lao động.

Còn chị Phạm Thị Hương được Ủy ban MTTQ huyện hỗ trợ 20 triệu đồng để  xây ngôi nhà cấp 4 rộng 63m2; tổng kinh phí xây dựng gần 130 triệu đồng.

Tại lễ bàn giao, một số ban, ngành của huyện và chính quyền địa phương đã tặng nhiều phần quà ý nghĩa cho 2 gia.