Đầu tư lắp đặt hệ thống chữa cháy tự động

09:47, 18/01/2019

Công ty TNHH Hoàn Mỹ (phường Cải Đan, T.P Sông Công) vừa đầu tư lắp đặt hệ thống chữa cháy tự động, với tổng kinh phí gần 1 tỷ đồng. Hệ thống này phục vụ cho phân 2 xưởng sản xuất bao bì giấy tại đơn vị.

Toàn bộ hệ thống gồm các đường ống dẫn nước chạy ngầm dưới đất (đấu nối với các bể chứa và cụm bơm áp lực) đến các ống dẫn nước trên không có gắn các vòi phun dạng vỡ, cảm biến khói và trung tâm theo dõi sự cố cháy. Theo đó, khi hệ thống cảm biến phát hiện khói cháy trong phân xưởng sẽ phát tín hiệu về trung tâm theo dõi, đồng thời tự động mở các vòi nước để dập lửa. Được biết, đơn vị thi công lắp đặt hệ thống này là Công ty cổ phần Phòng cháy, chữa cháy Hoàng Dương (trụ sở tại T.P. Hà Nội).

 Bên cạnh việc đầu tư thêm hệ thống chữa cháy tự động, những năm qua, Công ty TNHH Hoàn Mỹ luôn chấp hành nghiêm các quy định về an toàn phòng cháy, chữa cháy trong sản xuất, như: Trang bị các bình xịt chữa cháy ; dán nội quy quy định về công tác phòng cháy ; hằng năm, phối hợp với đơn vị chức năng tổ chức tập huấn, diễn tập công tác phòng cháy, chữa cháy cho người lao động... Nhờ đó, hơn 15 năm đi vào hoạt động, Công ty chưa để xảy ra vụ cháy nào nghiêm trọng ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất.