Đồng Hỷ có 2.900 hội viên nông dân đạt sản xuất kinh doanh giỏi

14:43, 06/01/2019

Trong năm 2018, các cấp hội nông dân trên địa bàn huyện Đồng Hỷ đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực nhằm giúp đỡ hội viên vươn lên phát triển kinh tế.

Trong phong trào nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, các hội viên đã không ngừng mở rộng quy mô sản xuất, đa dạng ngành nghề, hình thành các vùng sản xuất hàng hóa tập trung. Từ nguồn vốn vay quỹ hỗ trợ nông dân, huyện đã xây dựng nhiều dự án hiệu quả như: Trồng và chăm sóc hoa phong lan; nuôi trâu sinh sản; trồng và chăm sóc chè chất lượng cao.

Bên cạnh đó, Hội Nông dân huyện còn phối hợp với Ngân hàng Chính sách xã hội và Ngân hàng Nông nghiệp - PTNT thực hiện ủy thác cho trên 6.600 hộ nghèo và đối tượng chính sách khác tại 182 tổ vay với dư nợ trên 560 tỷ đồng. Kết quả, trong năm đã có 2.900 hộ gia đình nông dân đạt danh hiệu sản xuất kinh doanh giỏi các cấp; trên 10.800 hộ đạt danh hiệu gia đình văn hóa.

Cùng với phát triển kinh tế, hội viên nông dân huyện Đồng Hỷ còn tích cực phát huy vai trò nòng cốt trong xây dựng nông thôn mới với việc đóng góp 1,6 tỷ đồng, hơn 2.000 ngày công lao động để làm mới, sửa chữa trên 16km đường giao thông và hơn 13km kênh mương.