Góp phần cho đường phố khang trang, sạch, đẹp

08:00, 31/01/2019

Chỉ còn vài ngày nữa là đến Tết Nguyên đán Kỷ Hợi năm 2019, những ngày này T.P Sông Công đang gấp rút hoàn thiện việc chỉnh trang đô thị, vệ sinh môi trường để đường phố được thông thoáng, khang trang, sạch, đẹp.

Những ngày này, đi dọc các tuyến đường trục chính của T.P Sông Công như: Cách mạng Tháng Tám, Cách mạng Tháng Mười, Lê Hồng Phong… chúng tôi luôn bắt gặp hình ảnh những người công nhân của Công ty cổ phần Môi trường và công trình đô thị đang miệt mài sửa chữa, thay thế bóng đèn đã hỏng, cháy trên các tuyến đường. Xa xa là tốp thợ đang cắt, tỉa cành cây già cỗi, có tán đua ra mặt đường chính, che khuất tầm nhìn của người đi đường; những công nhân quét rác cũng đang tích cực chuyển rác đã được tập kết tại các khu chợ, tuyến phố lên xe rác để chuyển về bãi rác thải tập trung của Thành phố ở xã Tân Quang… Ông Hoàng Văn Pha, Trưởng phòng Quản lý đô thị T.P Sông Công cho biết: Thực hiện kế hoạch chỉnh trang đô thị của UBND Thành phố, Phòng Quản lý đô thị đã phối hợp với Công ty cổ phần (CP) Môi trường và công trình đô thị phân công cán bộ thường xuyên kiểm tra công tác vệ sinh môi trường, hệ thống đèn chiếu sáng trên các trục đường nhằm phát hiện sự cố, hư hỏng để có biện pháp xử lý kịp thời.

Từ ngày 1 đến 4-2 (tức từ ngày 27 đến 30 tháng Chạp) là thời điểm phương tiện và công nhân của Công ty CP Môi trường và công trình đô thị được tăng cường tối đa nhằm sẵn sàng phục vụ công tác quét, thu gom rác thải tại các tuyến đường nội thị Thành phố. Ông Trà Đức Tiệp, Phó Giám đốc Công ty thông tin: Gần Tết là thời điểm lượng rác thải sinh hoạt tăng gấp đôi so với ngày thường. Trung bình một ngày (từ 23 đến 30 tháng Chạp), Công ty thu gom khoảng 45-50 tấn rác thải. Để lượng rác thải không bị tồn, chúng tôi đã tăng cường thêm lao động, bố trí chia ca sao cho công việc được thực hiện thường xuyên; tăng cường thêm xe chở rác (trong đó có cả xe dự phòng), đảm bảo vận chuyển 8 chuyến/ngày đến khu vực xử lý rác. Sau khi lượng rác thải cơ bản đã thu gom xong, ngày 2 và 3-1, Công ty sẽ tiến hành rửa toàn bộ các tuyến đường nội thị, đảm bảo sạch sẽ.

Được biết, ngay từ đầu tháng 1, các phòng, đơn vị của T.P Sông Công đã tích cực phối hợp để thực hiện việc chỉnh trang đô thị, vệ sinh môi trường trên các tuyến đường của Thành phố. Việc chỉnh trang bao gồm các phần việc như: Kiểm tra, thay thế hệ thống đèn cháy, hỏng; sửa chữa khung hoa văn trang trí; sơn lại vạch kẻ đường; quét vôi gốc cây trên các tuyến đường chính; cắt, tỉa cây xanh; in, treo băng zôn, treo cờ trên các trục đường nội thị... với tổng kinh phí hàng tỷ đồng.

Tuy nhiên, để đường phố luôn sạch sẽ trong dịp Tết, ý thức của người dân trong việc chấp hành quy định đổ rác là rất quan trọng. Ông Nguyễn Tiến Kha, Tổ trưởng tổ dân phố 5, phường Thắng Lợi cho biết: Phần lớn các hộ dân của tổ dân phố nằm dọc trục đường Thắng Lợi của Thành phố. Những ngày gần Tết, bà con thu dọn đồ đạc, thải ra môi trường nhiều. Vì vậy, chúng tôi đã tuyên truyền, vận động bà con vứt rác đúng giờ, đúng nơi quy định để người thu gom rác của tổ dân phố đến thu gom, chuyển đi, tránh ảnh hưởng đến môi trường xung quanh, gây mất vệ sinh chung.

Chúng tôi hy vọng, với sự vào cuộc tích cực của các đơn vị trong việc chỉnh trang đô thị, vệ sinh môi trường, đặc biệt là ý thức tự giác của người dân trong việc giữ gìn vệ sinh chung, các tuyến đường nội thị của T.P Sông Công sẽ luôn sạch sẽ, thông thoáng trong những ngày Tết đến, Xuân về ...