Mừng thọ các cụ cao tuổi

11:57, 13/01/2019

Sáng 13-1, tại Hội trường UBND tỉnh, Hội đồng họ Dương Thái Nguyên đã tổ chức tổng kết công tác năm 2018 và mừng thọ các cụ cao tuổi.

Năm 2018, Hội đồng họ Dương của tỉnh được củng cố, đã thành lập thêm một số hội đồng cấp huyện, xã. Đến nay 100% địa bàn cấp huyện có hội đồng họ Dương. Các thành viên trong Hội đồng đã hoạt động rất tích cực, chủ động; xây dựng mối quan hệ tốt với các cấp chính quyền, đoàn thể địa phương. Hội đồng họ Dương của tỉnh luôn chỉ đạo hội đồng họ Dương cấp huyện, xã chấp hành nghiêm túc chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và tích cực hưởng ứng các phong trào của địa phương. Nhiều hội đồng họ Dương cấp huyện, xã trong tỉnh đã được các cấp chính quyền khen thưởng.

Tại Hội nghị, đại diện Hội đồng họ Dương của Trung ương và tỉnh đã mừng thọ các cụ cao niên từ 80 tuổi trở lên với tổng số 998 cụ, số tiền là 1,237 tỷ đồng (ảnh). 266 cháu dòng họ Dương đỗ đại học, 3 Phó Giáo sư, 7 Tiến sỹ, 15 người đạt huy chương quốc tế, quốc gia về thể dục thể thao, 3 học sinh đạt giải quốc gia, 11 sinh viên đạt học lực giỏi, 13 sinh viên tốt nghiệp loại giỏi của họ Dương năm 2018 được biểu dương, khen thưởng với tổng trị giá tiền thưởng là 799 triệu đồng. Với các thành tích đã đạt được, Hội đồng học Dương tỉnh cũng đã được Hội Khuyến học tỉnh tặng Bằng khen về thành tích dòng họ xuất sắc trong công tác khuyến học, khuyến tài.

Theo số liệu của Tổng Cục Dân số - KHHGĐ Việt Nam, hiện nay số người họ Dương của tỉnh Thái Nguyên có trên 65 nghìn người, chiếm 5,3% dân số của tỉnh, cao hơn số người họ Dương bình quân trong cả nước (1%).