Mừng thọ Mẹ Việt Nam Anh hùng 100 tuổi

14:06, 21/01/2019

Sáng 21-1, Hội Cựu chiến binh (CCB) tỉnh cùng với gia đình tổ chức Lễ mừng thọ 100 tuổi cho Mẹ Việt Nam Anh hùng Chu Thị Đỉnh (sinh năm 1919) ở thôn Thù Lâm, xã Tiên Phong (T.X Phổ Yên) (ảnh).

Mẹ Chu Thị Đỉnh sinh được 9 người con, trong đó có hai con trai là Tạ Quang Dũng và Tạ Văn Cỏn đã anh dũng hy sinh trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Hiện nay, Mẹ đang ở cùng với người con trai thứ ba và được Hội CCB tỉnh nhận phụng dưỡng.

Tại Lễ mừng thọ, đại diện Hội CCB tỉnh đã đánh giá cao những cống hiến của Mẹ Việt Nam Anh hùng Chu Thị Đỉnh trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; kính chúc Mẹ đại thọ, sống vui, sống khỏe và là tấm gương để con cháu noi theo. Đồng thời mong muốn chính quyền địa phương tiếp tục quan tâm, làm tốt hơn nữa công tác “Đền ơn đáp nghĩa”, thể hiện trách nhiệm đối với những người có công với đất nước.

Nhân dịp này, Hội CCB tỉnh cùng các ban, ngành đoàn thể của T.X Phổ Yên và xã Tiên Phong cũng đã tặng hoa, quà chúc thọ Mẹ Việt Nam Anh hùng Chu Thị Đỉnh tròn 100 tuổi.