Tặng quà Tết gia đình chính sách và hộ nghèo

14:32, 22/01/2019

Tiếp tục Chương trình “Tuần cao điểm Tết vì người nghèo năm 2019”, chiều ngày 22-1, đồng chí Nguyễn Khắc Lâm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh dẫn đầu Đoàn công tác của tỉnh đến thăm, tặng quà và chúc Tết các gia đình chính sách, hộ nghèo trên địa bàn huyện Định Hóa (ảnh).

Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh đã trực tiếp đến thăm, chúc Tết và tặng quà của Tỉnh ủy 4 hộ gia đình chính sách ở các xã Định Biên, Bảo Cường và Đồng Thịnh của huyện Định Hoá.

Tại các nơi đến thăm, đồng chí Nguyễn Khắc Lâm đã ân cần hỏi thăm sức khoẻ, điều kiện đón Tết Nguyên đán của các hộ gia đình. Đồng thời, để nghị chính quyền huyện Định Hoá và các xã quan tâm hơn nữa đến đời sống người dân để người nghèo ai cũng có Tết.

Cùng ngày, đồng chí Nguyễn Khắc Lâm đã dự chương trình Tuần cao điểm Tết vì người nghèo năm 2019 do Liên đoàn Lao động tỉnh  tổ chức tại xã Sơn Phú (Định Hoá). Chương  trình đã trao tặng 10 máy lọc nước, 100 suất quà và 15 xe đạp cho các em học sinh nghèo, hộ gia đình chính sách trên địa bàn. Tổng số tiền đã trao tặng tại Chương trình là 150 triệu đồng.

*Ngày 22-1, đồng chí Dương Xuân Hùng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND T.P Sông Công đã đến dự Chương trình "Tuần cao điểm Tết vì người nghèo 2019" tại xã Phú Thượng (Võ Nhai) (ảnh).

Tại đây, đồng chí Dương Xuân Hùng cùng các thành viên trong Đoàn tặng quà của T.P Sông Công đã trao 54 suất quà Tết (mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng) cho các hộ nghèo xã Phú Thượng, 69 suất (mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng) cho học sinh nghèo của Trường Tiểu học Phú Thượng 1 và Trường Tiểu học thị trấn Đình Cả.

Lãnh đạo huyện Võ Nhai đã trao 20 suất quà (mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng) của Ban Tổ chức Tỉnh ủy cho các hộ nghèo, người có công và 10 suất quà Tết của huyện cho trẻ em nghèo của xã; đại diện Công ty cổ phần Đầu tư Thương mại TNG Thái Nguyên tặng 20 chiếc áo ấm cho trẻ em nghèo; đại diện Công ty cổ phần Đầu tư Xây dựng và Thương mại Minh Dũng tặng 10 suất quà (mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng) cho các hộ nghèo của xã; Hội LHPN, Hội Nông dân huyện Võ Nhai tặng 2 suất quà, mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng, cho 1 hộ là vợ liệt sĩ, 1 hộ là nạn nhân chất độc da cam của xã Phú Thượng.

*Cùng ngày, Hội Chữ Thập đỏ tỉnh đã phối hợp với Công ty cổ phần Gang thép Thái Nguyên, Công ty cổ phần Xây dựng Cường Thịnh, Công ty TNHH Quảng cáo và Tổ chức sự kiện Việt Bắc và gia đình ông bà Hằng Hóa (thị trấn Trại Cau) tổ chức tặng quà những đối tượng có hoàn cảnh khó khăn (ảnh).

Đoàn đã đến tặng quà tại 6 đơn vị: Trung tâm Bảo trợ và Công tác xã hội (ảnh) và Trung tâm Điều dưỡng và Phục hồi chức năng Tâm thần kinh trực thuộc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh; Trường Giáo dục và Hỗ trợ trẻ em bị thiệt thòi; Bệnh viện Gang Thép, Bệnh viện Tâm thần tỉnh và Trại phong Phú Bình. Các nhà hảo tâm đã trao tặng các đơn vị nhiều phần quà bằng tiền và hiện vật ý nghĩa nhằm giúp đỡ, hỗ trợ các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn vui Xuân, đón Tết. Tổng trị giá các phần quà là khoảng 53 triệu đồng.

*Sở Lao động – Thương binh và Xã hội, Ban Quản lý các Khu công nghiệp Thái Nguyên và các doanh nghiệp thuộc Khu công nghiệp tỉnh, Công ty CP Khai khoáng Miền núi, Công ty TNHH Xây dựng và Phát triển nông thôn miền núi cũng tổ chức chương trình trao tặng quà tết các hộ nghèo tại xã Yên Lạc, Phú Lương (ảnh).

Tại chương trình, các cơ quan, đơn vị đã trao quà và hỗ trợ xoá nhà dột nát cho các hộ nghèo với tổng giá trị hơn 273 triệu đồng. Trong đó, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội đã trao 31 suất quà bằng tiền mặt (mỗi suất quà trị giá 500 nghìn đồng) và hỗ trợ làm nhà cho các hộ nghèo với tổng giá trị là 60 triệu đồng. Các đơn vị còn lại trao tiền mặt hỗ trợ làm cho hộ nghèo, cụ thể: Công ty CP Khai khoáng Miền núi trao 33,3 triệu đồng; Công ty TNHH Xây dựng và Phát triển nông thôn miền núi trao 80 triệu đồng; Ban Quản lý các Khu công nghiệp Thái Nguyên và các doanh nghiệp thuộc Khu công nghiệp tỉnh trao 100 triệu đồng.

*Sáng 22-1, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh phối hợp với UBND xã Phú Tiến (Định Hóa) tổ chức chương trình “Tết vì người nghèo”; phát động “Uống có trách nhiệm - Không sử dụng chất ma túy” để đảm bảo an toàn giao thông và truyền thông kiến thức vệ sinh an toàn thực phẩm. Cùng tham dự, có đại diện một số ban, ngành của tỉnh, huyện, đơn vị doanh nghiệp đóng trên địa bàn.

Theo đó, trên 200 người dân, học sinh đã được Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh và Hội LHPN tỉnh truyền đạt một số nội dung về Luật giao thông đường bộ, các quy định xử phạt hành chính trong lĩnh vực giao thông; tránh xa với tệ nạn cờ bạc, ma túy; diễu hành tuyên truyền giao thông; nội dung cơ bản về công tác vệ sinh an toàn thực phẩm, thực phẩm nhiễm hóa chất, ngộ độc thực phẩm, hướng dẫn cách bảo quản cũng như chế biến thực phẩm an toàn. Cũng dịp này, bà con nhân dân xã Phú Tiến được các cán bộ, y bác sĩ của Bệnh viện E Hà Nội khám bệnh, tư vấn sức khỏe và cấp phát thuốc miễn phí; được mua hàng trợ giá tại gian hàng trợ giá phục vụ Tết 2019 của Hội LHPN tỉnh.

Tại chương trình, Công ty cổ phần Thương mại và Xây dựng Quỳnh Minh tặng 2 nhà Mái ấm tình thương cho 2 phụ nữ nghèo (trị giá 35 triệu/nhà). Bệnh viện E Hà Nội tặng 1 sổ tiết kiệm trị giá 10 triệu đồng cho một gia đình nạn nhân chất độc da cam. Bệnh viện E Hà Nội và Công ty TNHH Thẩm mỹ Thùy Dung tặng 10 chiếc xe đạp (1,5 triệu đồng/chiếc), Công ty cổ phần Sản xuất dịch vụ thương mại sản phẩm Ladoda (Hà Nội) tặng 40 cặp sách, Công an huyện Định Hóa tặng 30 mũ bảo hiểm cho các em học sinh Trường Tiểu học Phú Tiến. Hội LHPN tỉnh hỗ trợ và vận động 6 đơn vị doanh nghiệp tặng quà 177 hộ nghèo, mỗi suất trị giá 580 nghìn đồng (ảnh).

Tổng giá trị quà tặng cho học sinh, hộ nghèo, nạn nhân chất độc da cam tại chương trình là trên 213 triệu đồng. 

*Tiếp tục thực hiện Chương trình “Tuần cao điểm Tết vì người nghèo năm 2019”, sáng 22-1, tại xã Tân Dương (Định Hóa), Sở Xây dựng đã trao tiền hỗ trợ xóa nhà dột nát cho 3 hộ nghèo trên địa bàn xã (mỗi hộ 35 triệu đồng).

Các gia đình được nhận tiền hỗ trợ gồm: Ông Ma Văn Hoàn, xóm Cút; bà Hoàng Thị Sinh, xóm Cóc; bà Khuông Thị Loan, xóm Tràng. Tổng số tiền hỗ trợ tại Chương trình là 105 triệu đồng. Đây là số tiền do cán bộ, công chức, viên chức và người lao động của Sở Xây dựng đã quyên góp để ủng hộ “Tuần cao điểm Tết vì người nghèo năm 2019”. 

*Tại UBND xã Lâu Thượng (Võ Nhai), các đơn vị, gồm: Sở Tài nguyên và Môi trường; Công ty cổ Phần Ô tô Trường Hải Chi nhánh Thái Nguyên; Nhà máy Z115; Công ty May TNG Chi nhánh Võ Nhai, Ban Quản lý khu Công nghiệp tỉnh đã tổ chức trao quà Tết các gia đình chính sách, hộ nghèo, cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn của xã (ảnh).

Các đơn vị đã tặng 266 suất quà (mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng). Trong đó, Sở Tài Nguyên và Môi trường tặng 25 suất; Công ty cổ phần Ô tô Trường Hải Chi nhánh Thái Nguyên tặng 98 suất; Công ty May TNG Chi nhánh Võ Nhai tặng 123 áo ấm; Ban Quản lý các Khu công nghiệp tặng 15 suất... Ngoài ra, Nhà máy Z115 đã trao tiền hỗ trợ xóa nhà dột nát cho 2 hộ nghèo của xã là gia đình ông Phùng Văn Thụy, ở xóm Làng Hang và gia đình Bà Hoàng Thị Điểm ở xóm La Hóa (mỗi gia đình 30 triệu đồng).

*Trong 2 ngày 22 và 23-1, T.X Phổ Yên đã thành lập 10 đoàn công tác đến thăm, tặng quà 34 gia đình người có công với cách mạng và hộ nghèo của 18 xã, phường trên địa bàn (ảnh).

Tại mỗi gia đình đến thăm, đại diện Đoàn công tác đã trao tặng một suất quà, (trị giá 700 nghìn đồng/suất), ân cần hỏi thăm sức khỏe, tình hình đời sống, kinh tế và chúc các gia đình đón tết cổ truyền đầm ấm, an vui. Đồng thời, mong muốn các gia đình người có công với cách mạng và hộ nghèo tiếp tục chấp hành tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, phát huy truyền thống, khắc phục khó khăn, vươn lên ổn định cuộc sống.

Nhân dịp này, Thị xã cũng đã trao tặng 100 suất quà (mỗi suất quà trị giá 600 nghìn đồng) cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn (trích từ nguồn ngân sách của Thị xã) (ảnh); các doanh nghiệp trên địa bàn trao tặng gần 700 suất quà (mỗi suất quà trị giá 300 nghìn đồng) cho các hộ nghèo thuộc 18 xã, phường và tặng quà 58 địa chỉ nhân đạo (mỗi địa chỉ 1 triệu đồng).

*Từ ngày 21 đến 25-1, T.P Sông Công tổ chức 11 đoàn đến thăm, tặng 39 suất quà cho các đối tượng là gia đình chính sách, hộ nghèo và người cao tuổi tiêu biểu trên địa bàn. Mỗi suất quà trị giá 700 nghìn đồng (gồm quà và tiền mặt).

Tại mỗi gia đình Đoàn đến thăm, đại diện lãnh đạo T.P Sông Công đã ân cần hỏi thăm sức khỏe, hoàn cảnh của mỗi gia đình, đồng thời chúc các gia đình đón Tết cổ truyền dân tộc đầm ấm, an vui và hạnh phúc.

Đây là hoạt động ý nghĩa của T.P Sông Công mỗi dịp Tết đến Xuân về nhằm động viên, chia sẻ khó khăn với người nghèo, người có công với cách mạng… giúp họ vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

* Cùng ngày, tại xã Thanh Định, Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức Lễ khánh thành và bàn giao tiền hỗ trợ xây Nhà tình nghĩa cho 5 hộ nghèo trên địa bàn xã, mỗi hộ 40 triệu đồng (ảnh).

5 ngôi nhà này được đồng loạt khởi công xây dựng từ tháng 11-2018. Sau hơn 3 tháng thi công khẩn trương, 5 ngôi nhà đã hoàn thành và đưa vào sử dụng đúng vào dịp trước Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019. Tại Lễ khánh thành và bàn giao tiền hỗ trợ, Liên đoàn Lao động tỉnh và chính quyền địa phương đã trao tặng mỗi gia đình một suất quà Tết trị giá gần 1 triệu đồng.

*Hưởng ứng “Tuần cao điểm Tết vì người nghèo năm 2019”, Sở Giáo dục và Đào tạo, Thành ủy, HĐND, UBND, Uỷ ban MTTQ T.P Sông Công đã tổ chức trao 311 suất quà, trị giá trên 155 triệu đồng, gồm gạo nếp và tiền mặt cho các gia đình thuộc diện hộ nghèo tại xã Tràng Xá, Võ Nhai (ảnh).

Đây là nguồn quyên góp ủng hộ của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động ngành Giáo dục và T.P Sông Công dịp Tết nguyên đán Kỷ Hợi.

Nhân dịp này, Công đoàn ngành Giáo dục phát động toàn ngành trực tiếp tổ chức trao quà cho học sinh nghèo tại các trường trên địa bàn toàn tỉnh.

*Huyện đoàn Đồng Hỷ phối hợp Công ty cổ phần Xuất nhập khẩu Thái Nguyên tổ chức Chương trình Xuân yêu thương 2019 tại Điểm trường Liên Phương, Trường Tiểu học số 2 Văn Lăng, xã Văn Lăng (Đồng Hỷ).

Tại chương trình, các thành viên trong Đoàn tình nguyện đã ân cần hỏi thăm sức khỏe, tình hình đời sống, học tập, động viên các em nỗ lực vươn lên, xứng đáng là con ngoan trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ. Đồng thời trao 151 phần quà tặng các em học sinh của Điểm trường gồm chăn áo ấm, sách vở, đồ dùng học tập, gạo và tiền mặt (ảnh). Tổng giá trị quà tặng trên 32 triệu đồng.

*Ngày 22-1, Hội Nạn nhân chất độc da cam (CĐDC) tỉnh tổ chức trao Kỷ niệm chương, Bằng khen của Trung ương Hội Nạn nhân CĐDC Việt Nam và UBND tỉnh đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động của Hội Nạn nhân CĐDC và giúp đỡ nạn nhân CĐDC của tỉnh giai đoạn 2013-2018; trao Bằng vinh danh cho các tập thể, cá nhân đã có công lao trong sự nghiệp chăm sóc, giúp đỡ nạn nhân chất độc da cam.

Hưởng ứng Tuần cao điểm Tết vì người nghèo 2019, sau Lễ tiếp nhận quà của các nhà tài trợ, Hội Nạn nhân CĐDC tỉnh cùng đại diện Hiệp hội Du lịch tỉnh, Công ty TNHH An Lộc Sơn, Công ty Dầu nhờn G/S Thái Nguyên đã tổ chức đoàn đi tặng quà 53 nạn nhân CĐDC huyện Võ Nhai; 2 xã Đức Lương, Phúc Lương (Đại Từ) và 3 xã Ôn Lương, Phủ Lý, Hợp Thành (Phú Lương), tổng giá trị quà tặng là 22,5 triệu đồng (ảnh).

Cùng ngày, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam, Hội Nạn nhân CĐDC Việt Nam trao tiền hỗ trợ làm Nhà tình nghĩa (mỗi nhà 50 triệu đồng) cho 2 hội viên CĐCD: ông Phạm Quốc Việt (sinh năm 1952), xóm Đồng Ẻn, xã Tràng Xá (Võ Nhai) và hội viên Lương Văn Giang (sinh năm 1956), xóm Mãn Quang, xã Hợp Thành (Phú Lương).

* Cùng ngày, T.P Thái Nguyên đã tổ chức Đoàn đến thăm và tặng quà trẻ em đang học tập tại Trường Giáo dục và Hỗ trợ trẻ em bị thiệt thòi tỉnh, nhân dịp Tết Nguyên đán (ảnh).

Tại đây, Đoàn đã tặng các cháu 10 triệu đồng, 20 chiếc chăn ấm và 1 thùng quà trị giá 500 nghìn đồng. Cùng ngày T.P Thái nguyên cũng thành lập Đoàn đến thăm và tặng quà các đối tượng nuôi dưỡng tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh và Trung tâm Quản lý tâm thần.

Được biết, cùng với sự quan tâm đến các đối tượng xã hội, năm nay, T.P Thái Nguyên cũng trích nguồn kinh phí của Thành phố trên 470 triệu đồng, để trợ giúp đột xuất cho 2.346 trường hợp gặp khó khăn trên địa bàn trong dịp Tết, mỗi suất quà trị giá 200 nghìn đồng.

Thực hiện Tuần cao điểm Tết vì người nghèo năm 2019, UBND xã Nga My (Phú Bình) đã vận động các đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm chung tay hỗ trợ cho các hộ khó khăn, hộ người nghèo trong xã.

*Ngày 23-2, các đơn vị, doanh nghiệp gồm: Công ty TNHH Thái Phong, Ba Vì, Hà Nôi; Ban Quản lý Dự án Đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh; Công ty TNHH Hoàn Hảo; Công ty TNHH Tân Thịnh; Công ty cổ phần Hải Đăng; công ty TNHH Hoàn Hảo, Công ty Cường Đại; Công ty TNHH Công nghệ và phát triển môi trường Thái Nguyên… đã đến tặng 112 suất quà (mỗi suất từ 300 đến 400 nghìn đồng; tổng giá trị phần quà là gần 40 triệu đồng cho các hộ gia đình khó khăn, hộ nghèo trên địa bàn. Ngoài ra, Công ty TNHH Thái Phong, Ba Vì, Hà Nội cũng trao 30 triệu đồng cho xóm làng Nội để xây dựng hạ tầng nông thôn (ảnh).

Hiện tỷ lệ hộ nghèo của xã vẫn ở mức cao, là 7,26%, cận nghèo là 9,81%. Những phần quà thiết thực, đầy ý nghĩa này góp phần mang Tết ấm áp, chia sẻ khó khăn với người dân nơi đây.