Tết sum vầy cho công nhân nghèo

22:32, 25/01/2019

Tối 25-1, tại thị xã Phổ Yên, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh phối hợp với thị xã Phổ Yên tổ chức chương trình Tết Sum vầy cho công nhân lao động trên địa bàn tỉnh.

Đến dự chương trình có các đồng chí: Lê Thị Nga, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp Quốc hội; Trần Quốc Tỏ, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Trần Văn Thuật, Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam...

Tại chương trình, LĐLĐ tỉnh và các đơn vị đã trao tặng 1.045 xuất quà cho công nhân lao động, các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, học sinh nghèo vượt khó vươn lên trong học tập; tặng 1.600 vé xe cho công nhân lao động ở xa về quê ăn Tết với tổng trị giá trên 800 triệu đồng. Vào ngày 2-2 (28 Tết) tới, Công đoàn các Khu công nghiệp tỉnh và Công đoàn Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam - Thái Nguyên sẽ bố trí 180 xe ô tô 45 chỗ ngồi để đưa 7.500 nhân viên ở xa về quê ăn Tết… Trước đó, 5 LĐLĐ cấp huyện, 3 công đoàn ngành cũng đã tổ chức Tết sum vầy và trao tặng trên 1.000 suất quà cho công nhân lao động.

Ghi nhận và đánh giá cao những hoạt động của công đoàn các cấp trong việc chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho công nhân, viên chức và người lao động, đồng chí Trần Quốc Tỏ đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, doanh nhân, tổ chức và cá nhân trong và ngoài tỉnh hướng về những người nghèo, những người có hoàn cảnh khó khăn để giúp họ đón năm mới đầy đủ, an vui. Gửi lời chúc Tết tới toàn thể công nhân lao động trên địa bàn tỉnh, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy mong muốn đội ngũ công nhân lao động nỗ lực hơn nữa để vượt lên khó khăn, góp sức xây dựng doanh nghiệp, địa phương ngày càng phát triển.

Tại Tết Sum vầy, 20 tổ chức và doanh nghiệp đã ủng hộ 750 triệu đồng để chung tay cùng với tổ chức công đoàn chăm lo cho người lao động.