Trao nhà Mái ấm tình thương cho phụ nữ nghèo

17:08, 22/01/2019

Chiều 22-1, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh tổ chức khánh thành 2 nhà Mái ấm tình thương cho chị Ma Thị Thắng, thôn Đèo De và chị Ma Thị Tiên, thôn Quang Lang xã Phú Đình (Định Hóa).

Đây là hai hội viên phụ nữ nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, sống trong căn nhà cũ nát, lụp xụp. Trước hoàn cảnh đó, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh đã hỗ trợ mỗi hội viên 40 triệu đồng để xây nhà.

Sau hơn 2 tháng thi công, 2 ngôi nhà mái ấm tình thương đã hoàn thành. Trong đó, nhà của chị Ma Thị Thắng là nhà cấp 4, diện tích 63m2, tổng trị giá 100 triệu đồng. Nhà của chị Ma Thị Tiên có tổng trị giá 175 triệu đồng, nhà cấp 4, diện tích 85m2.

Đây là 2 trong số 5 ngôi nhà Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh đăng ký thực hiện theo chương trình hỗ trợ nguồn lực giúp các xã phấn đấu xây dựng nông thôn mới của tỉnh năm 2018.

*Tại xã Vô Tranh (Phú Lương), UBND xã đã tổ chức khánh thành và trao tiền hỗ trợ làm nhà ở theo Quyết định số 22/2013/QĐ-CP cho gia đình ông Chu Văn Chinh, xóm Trung Thành 3.

Trước đây, ông Chu Văn Chinh (sinh năm 1929) và vợ là bà Nguyễn Thị Hợi (sinh năm 1942) phải sống trong căn nhà đã xuống cấp, hư hỏng nặng. Hiện nay, cả 2 ông bà đều đã hết tuổi lao động, cả gia đình chỉ sống dựa nguồn chế độ bảo trợ xã hội dành cho người cao tuổi hàng tháng của ông Chinh với 270 nghìn đồng/tháng.

Trước hoàn cảnh của ông Chu Văn Chinh, xã đã tiến hành hỗ trợ nhà ở cho người có công theo Quyết định số 22 với số tiền khoảng 40 triệu đồng. Bên cạnh đó, các ban, ngành, đoàn thể cấp huyện, xã cũng vận động nhân dân ủng hộ kinh phí và ngày công lao động để giúp đỡ gia đình xây nhà mới.

Sau hơn 3 tháng thi công, đến nay, ngôi nhà cấp 4 đã hoàn thành và đưa vào sử dụng với diện tích hơn 35m2, tổng trị giá trên 63 triệu đồng.