Trên 27,8 tỷ đồng ủng hộ Chương trình “Tuần cao điểm Tết vì người nghèo năm 2019”

16:13, 25/01/2019

“Tuần cao điểm Tết vì người nghèo năm 2019” của tỉnh được tổ chức từ ngày 16 đến 22/01/2019. Với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị đã tích cực tuyên truyền, triển khai nội dung chương trình đến toàn thể cán bộ, đảng viên trong cơ quan, đơn vị và đông đảo các tầng lớp nhân dân trên địa bàn; tiến hành vận động cán bộ, người lao động và nhân dân tham gia ủng hộ, hỗ trợ bằng tiền mặt, hiện vật cho các hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách, trong đó tập trung hỗ trợ tại 542 xóm đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Các huyện, thành phố, thị xã đã thành lập Ban chỉ đạo “Tuần cao điểm Tết vì người nghèo năm 2019” ở cấp mình, chỉ đạo các cấp ủy, chính quyền các cấp chủ động triển khai tuyên truyền, vận động các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tổ chức các hoạt động “Tuần cao điểm Tết vì người nghèo năm 2019”; chủ động chăm lo, giúp đỡ người nghèo, tránh tâm lý trông chờ, ỷ lại.

Đã có trên 250 cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm đăng ký ủng hộ Chương trình, trong đó 04 đơn vị ủng hộ trên 1 tỷ đồng (Quỹ Thiện tâm - Tập đoàn Vingroup, Công ty Cổ phần Tập đoàn FLC, Công ty cổ phần Tập đoàn T&T, Công ty cổ phần Kim loại màu Thái Nguyên -Vimico).

Theo thống kê của Ban chỉ đạo cấp tỉnh, tổng kinh phí ủng hộ, hỗ trợ trong Tuần cao điểm là 27.798.300.000 đồng. Từ nguồn kinh phí trên, toàn tỉnh đã thực hiện hỗ trợ cho các xã: 22.816 suất quà (tiền mặt, bánh kẹo, đường, sữa...), tặng 93 Nhà tình nghĩa, 145 xe đạp cho học sinh nghèo học giỏi, 8 tivi, 484 chăn và áo ấm, 10 máy lọc nước, trên 450 lượt người được khám, chữa bệnh...

Thông qua Chương trình đã hỗ trợ, giúp đỡ một cách hiệu quả, thiết thực cả về vật chất và tinh thần cho các hộ nghèo, là nguồn động lực để các hộ nghèo vươn lên khắc phục khó khăn, giảm nghèo bền vững, góp phần củng cố niềm tin của nhân dân đối với Đảng, Nhà nước và cấp ủy, chính quyền địa phương.

Chương trình được thực hiện dân chủ, công khai, đúng đối tượng, góp phần cổ vũ, động viên các hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vươn lên thoát nghèo, tạo không khí vui tươi, phấn khởi đón tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019.

Chương trình đã nhận được sự quan tâm chỉ đạo sát sao của Thường trực Tỉnh uỷ, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, đã phát huy được sức mạnh của cả hệ thống chính trị, cộng đồng doanh nghiệp và toàn xã hội trong việc thực hiện các chính sách an sinh xã hội, chăm lo các gia đình chính sách, người có công, các hộ nghèo, hộ có có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn toàn tỉnh.

Các cơ quan báo chí của tỉnh đã xây dựng kế hoạch tích cực phối hợp với các cơ quan thông tấn, báo chí của Trung ương đẩy mạnh tuyên truyền các nội dung chương trình, kịp thời đăng tải thông tin các đơn vị hỗ trợ cho chương trình, các hoạt động trao tặng quà cho các hộ nghèo tại các địa phương trên địa bàn tỉnh.