Triển khai kế hoạch “Tuần cao điểm Tết vì người nghèo năm 2019”

16:42, 08/01/2019

Chiều ngày 8-1, đồng chí Trần Quốc Tỏ, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo thực hiện “Tuần cao điểm Tết vì người nghèo năm 2019” đã chủ trì Hội nghị triển khai kế hoạch “Tuần cao điểm Tết vì người nghèo năm 2019”.

Dự Hội nghị có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh, lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể, các huyện, thành, thị các cơ quan, tổ chức, đơn vị, hiệp hội doanh nghiệp, doanh nhân (ảnh).

Tại Hội nghị, đồng chí Phạm Hoàng Sơn, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh đã trình bày dự thảo quyết định thành lập Ban Chỉ đạo và kế hoạch thực hiện “Tuần cao điểm Tết vì người nghèo năm 2019”.

Theo đó, thời gian tổ chức “Tuần cao điểm Tết vì người nghèo năm 2019” bắt đầu từ ngày 16/01 đến 22/01/2019. Về hình thức ủng hộ, vận động các sở, ban, ngành, MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội, cộng đồng doanh nghiệp, các tập thể, cá nhân ủng hộ nguồn lực để chung tay tổ chức các hoạt động chăm lo, giúp đỡ các gia đình chính sách, người có công, hộ nghèo, cận nghèo ở các xã đặc biệt khó khăn trên địa bàn toàn tỉnh nhân dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019.

Qua thống kê tại 542 xóm đặc biệt khó khăn của 36 xã thuộc khu vực II, III của tỉnh hiện còn 9.013 hộ nghèo và khoảng 10.000 hộ cận nghèo. Phát huy kết quả “Tuần cao điểm Tết vì người nghèo năm 2018” đã vận động được trên 17 tỷ đồng ủng hộ người nghèo, theo kế hoạch “Tuần cao điểm Tết vì người nghèo năm 2019”, Ban Chỉ đạo cấp tỉnh vận động các tập thể, cá nhân ủng hộ, hỗ trợ các xã đặc biệt khó khăn bằng những hình thức phù hợp.

Đồng thời, xây dựng tổng đài tin nhắn vận động cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và các tầng lớp nhân dân nhắn tin ủng hộ người nghèo từ ngày 10/01/2019, mỗi tin nhắn ủng hộ trị giá 30.000 đồng. Mọi đăng ký ủng hộ, hỗ trợ gửi về Tổ giúp việc Ban chỉ đạo “Tuần cao điểm Tết vì người nghèo năm 2019” để tổng hợp, phân bổ nguồn hỗ trợ cho các xã, xóm đặc biệt khó khăn trước ngày 10/01/2019.

Tại Hội nghị, đại diện các huyện, thành, thị, các cơ quan, doanh nghiệp đã bày tỏ sự đồng tình và tích cực hưởng ứng kế hoạch mà Ban Chỉ đạo cấp tỉnh ban hành. Ngay tại cuộc họp đã có nhiều sở, ngành, doanh nghiệp đăng ký ủng hộ bằng tiền mặt và quà tặng các hộ nghèo, cận nghèo của các xã vùng đặc biệt khó khăn.

Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Trần Quốc Tỏ đề nghị lãnh đạo các địa phương phát huy sức mạnh của hệ thống chính trị, chủ động huy động mọi nguồn lực để ủng hộ, hỗ trợ các hộ nghèo, cận nghèo các xã thuộc khu vực II và ít nhất 1 xã khu vực III của đơn vị mình. Đối với các sở, ban, ngành, đoàn thể, hiệp hội doanh nghiệp, doanh nghiệp đề nghị huy động mọi nguồn lực đăng ký các hình thức ủng hộ, hỗ trợ cụ thể trên tinh thần tự nguyện, tự giác, tạo thành đợt cao điểm chung tay chăm lo, giúp đỡ cho các gia đình chính sách, người có công, hộ nghèo, đảm bảo mọi người, mọi nhà đều có Tết, tạo không khí vui tươi, phấn khởi đón Tết, qua đó cổ vũ, động viên các hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn phấn đấu vươn lên thoát nghèo.

Đồng chí cũng yêu cầu các cơ quan báo chí của tỉnh đẩy mạnh công tác tuyên truyền, xây dựng các phóng sự, chuyên trang, chuyên mục tuyên truyền tốt về các hoạt động an sinh xã hội chăm lo cho người nghèo, đặc biệt là “Tuần cao điểm Tết vì người nghèo năm 2019” tại các xã, xóm đặc biệt khó khăn, tạo sức lan tỏa, khơi dậy phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau”.