Các bên liên quan đã đạt được một số thỏa thuận cơ bản

17:03, 25/02/2019

Sáng 25-2, đồng chí Vũ Duy Hoàng, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh đã trực tiếp đối thoại với Tổng Giám đốc Công ty về những nội dung liên quan đến kiến nghị của công nhân lao động.

Sau quá trình đối thoại, các bên liên quan đã đạt được một số thỏa thuận cơ bản.

Cụ thể: Ban Giám đốc Công ty và các cấp Công đoàn tỉnh Thái Nguyên thống nhất tiếp tục phối hợp tuyên truyền, vận động công nhân lao động ổn định, quay trở lại làm việc, hạn chế tụ tập gây ảnh hưởng tới sản xuất và an ninh trật tự.

Phía Công ty TNHH Shinwon Ebenezer Hà Nội tiếp thu các kiến nghị của công nhân lao động và sẽ đưa vào kế hoạch thực hiện năm 2019, như sau: Sẽ tăng phụ cấp chuyên cần, phụ cấp thâm niên và các phúc lợi khác cho người lao động khi doanh nghiệp kinh doanh có lãi. Đồng thời, tăng cường đối thoại giữa chủ doanh nghiệp với người lao động để kịp thời giải quyết những thắc mắc, kiến nghị của người lao động ngay từ cơ sở; hằng tháng, Liên đoàn Lao động tỉnh sẽ cử cán bộ tăng cường tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật lao động cho công nhân.

Tính đến thời điểm 13h30 ngày 25-2, hầu hết công nhân đã trở lại làm việc, mọi hoạt động của Công ty diễn ra bình thường.