Chùa Thượng tổ chức đúc Đại hồng chung

15:27, 17/02/2019

Ngày 17-2, chùa Thượng, phường Thắng Lợi (T.P Sông Công) đã tổ chức đúc Đại hồng chung trước sự chứng kiến của đông đảo chư tôn thiền đức, tăng ni, phật tử và nhân dân địa phương.

Tại Đại lễ, Trụ trì chùa Thượng đã khái quát về lịch sử hình thành và phát triển của ngôi chùa, ý nghĩa của việc công đức đúc chuông. Trong không khí tôn nghiêm, trang trọng, các đại biểu và nhân dân, du khách thập phương đã cùng chứng kiến lễ đúc chuông. Quả chuông được đúc có trọng lượng 1.500kg, trị giá 600 triệu đồng do các nhà hảo tâm, doanh nghiệp, nhân dân và phật tử quyên góp, ủng hộ.

Được biết, chùa Thượng là nơi sinh hoạt tâm linh của người dân địa phương, được hình thành từ những năm 1930 của thế kỷ XX, có diện tích khoảng 70m2. Trải qua những biến cố, thăng trầm của lịch sử, ngôi chùa dần bị mai một. Cuối năm 2017, UBND tỉnh đã cấp giấy phép cho chùa Thượng xây dựng ngôi Đại Hùng Bảo Điện, có diện tích trên 1.500m2,  tổng kinh phí xây dựng trên 15 tỷ đồng… đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của tăng ni, phật tử.