Đắc Sơn xây dựng xã nông thôn mới kiểu mẫu

15:50, 26/02/2019

Sau khi về đích nông thôn mới (NTM) vào năm 2016, xã Đắc Sơn là một trong những địa phương được UBND tỉnh lựa chọn để xây dựng xã NTM kiểu mẫu giai đoạn 2017-2020. Tính đến thời điểm này, xã đã hoàn thành 17/19 tiêu chí theo Bộ tiêu chí xây dựng xã NTM kiểu mẫu, 2 tiêu chí chưa đạt gồm: Giao thông và tổ chức sản xuất.

Để hoàn thiện các tiêu chí chưa đạt, từ năm 2018 đến nay, xã Đắc Sơn (T.X Phổ Yên) đã vận động trên 600 hộ dân hiến đất, tài sản trên đất để làm mới và mở rộng 113 tuyến đường, tổng chiều dài 56,9km; trên 100 hộ dân hiến đất nông nghiệp để làm 5 tuyến đường vào khu sản xuất tập trung; đầu tư và nâng cấp hệ thống điện chiếu sáng các khu dân cư tập trung. Đồng thời, xã tích cực triển khai, xây dựng các ô mẫu, hình mẫu trong sản xuất nông nghiệp để nhân rộng trên địa bàn. Hiện, xã đã duy trì được các mô hình trồng lúa lai tập trung, quy mô hàng chục hec-ta; mô hình trồng nấm tại xóm Bến… Bên cạnh đó, người dân trong xã cũng thường xuyên tự chỉnh trang bộ mặt thôn xóm, nhà cửa theo các tiêu chí NTM kiểu mẫu.

Với mục tiêu hoàn thành xã NTM kiểu mẫu vào năm 2020, xã Đắc Sơn đang tiếp tục hoàn thiện quy hoạch trung tâm xã và vùng sản xuất tập trung; xây dựng những tuyến đường kiểu mẫu, lát vỉa hè rộng 3,5m…

Xã phấn đấu có 11 xóm đạt NTM kiểu mẫu và ít nhất 75% hộ gia đình trong xóm đạt hộ gia đình NTM kiểu mẫu.