NuiPhao Mining: Hưởng ứng “Tết trồng cây, đời đời nhớ ơn Bác Hồ”

17:26, 20/02/2019

Sáng 20-2, Công ty TNHH Khai thác Chế biến khoáng sản Núi Pháo (NuiPhao Mining) đã tổ chức hoạt động hưởng ứng “Tết trồng cây, đời đời nhớ ơn Bác Hồ” Xuân Kỷ Hợi năm 2019, tại khu vực xóm 3, 4, xã Hà Thượng (Đại Từ) (ảnh).

Tham gia hoạt động Tết trồng cây, có các đồng chí lãnh đạo, cán bộ, công nhân NuiPhao Mining, Công ty TNHH Vonfram Masan, lãnh đạo huyện Đại Từ, xã HàThượng, đại diện một số ban, ngành của huyện…

Trong ngày, 1.000 cây keo lai đã được trồng trên diện tích 5.000m2.

Tính đến nay, diện tích trồng cây phủ xanh của Công ty đã lên đến hơn 50ha kể từ khi đi vào hoạt động, góp phần quan trọng trong công tác bảo vệ môi trường trong quá trình khai thác và sản xuất tại mỏ.

Đáng chú ý, sau gần 3 năm trồng thử nghiệm cây năng lượng trên đất mỏ ( giai đoạn một của Dự án Trồng cây năng lượng trên đất mỏ sau khai thác tại Việt Nam), Công ty đã lựa chọn được cây Keo lai và cỏ VA06 làm cây trồng chủ đạo trong quá trình cải tạo, phục hồi môi trường thời điểm hiện tại và giai đoạn đóng cửa mỏ sau này. Diện tích trồng mở rộng cây Keo lai từ năm 2016 đến nay khoảng 10ha; cỏ VA06 tại khu vực bãi thải đất đá khoảng 3ha. Năm 2018, Công ty tiếp tục cung cấp miễn phí 12 tấn cỏ VA06 cho người dân tại các xã trên địa bàn huyện làm giống để trồng phát triển kinh tế chăn nuôi theo chương trình hỗ trợ cộng đồng của Công ty (tổng số cỏ VA06 đã cung cấp cho các hộ dân từ năm 2016 - 2018 khoảng 105 tấn).

Kế hoạch năm 2019, giai đoạn hai của Dự án Trồng cây năng lượng trên đất mỏ sau khai thác tại Việt Nam sẽ được Viện Độc lập về các lĩnh vực môi trường (UFU) – CHLB Đức khởi động với kinh phí dự tính là 1,5 triệu USD. Ở giai đoạn này, các chuyên gia sẽ tập trung vào việc mở rộng mô hình thí điểm ở giai đoạn một.

Trồng cây không chỉ là hoạt động thường niên của NúiPhao Mining góp phần phủ xanh đất trống, tạo cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp, mà còn là một trong những hoạt động được Công ty chú trọng và thực hiện xuyên suốt trong quá trình khai thác, sản xuất tại mỏ nhằm bảo vệ, cải tạo và phục hồi môi trường bền vững.