Phong phú quà tặng ngày Lễ tình nhân

08:09, 13/02/2019

Ngày Lễ tình nhân (14-2) đã cận kề. Đến thời điểm này, các cửa hàng kinh doanh các mặt hàng quà tặng đã chuẩn bị khá đầy đủ và bày bán nhiều sản phẩm với mẫu mã đa dạng cùng chương trình khuyến mãi hấp dẫn nhằm đáp ứng nhu cầu của mọi đối tượng khách hàng.

Theo đánh giá của phần lớn các chủ cửa hàng kinh doanh mặt hàng quà tặng, ngày Lễ tình nhân năm nay không trùng với dịp Tết Nguyên đán nên khả năng tiêu thụ tăng hơn so với năm trước, đặc biệt là sô cô la. Vốn là mặt hàng truyền thống không thể thiếu trong dịp này, năm nay, bên cạnh các loại sô cô la của các thương hiệu nổi tiếng tại các nước như Bỉ, Italia, Thuỵ Điển… thì trên thị trường cũng xuất hiện nhiều sản phẩm được sản xuất tại các công ty trong nước và cơ sở sản xuất gia công với mẫu mã đa dạng. Giá bán các loại sô cô la cũng ổn định, không tăng so với năm trước trong đó: Sô cô la Bỉ có giá từ 150 đến 500 nghìn đồng/hộp; sô cô la Ba Lan là khoảng 180 nghìn đồng/hộp; sô cô la gia công có giá dao động từ 50 đến hơn 200 nghìn đồng/hộp (tuỳ từng loại và khối lượng).

Chị Trần Thị Hà, chủ cửa hàng bánh kem Lực Hà, thị trấn Đại Từ (Đại Từ) cho biết: Chúng tôi chủ yếu sản xuất và cung cấp sỉ lẻ các loại sô cô la gia công với nhiều mẫu mã khác nhau. Năm nay, dự kiến số lượng khách đặt hàng sô cô la tăng nên cách đây hơn 1 tháng, tôi đã nhập gần 300kg sô cô la và chủ động sản xuất bao bì. Nếu như năm ngoái, chúng tôi chỉ tiêu thụ được gần 2 nghìn hộp thì nay dự kiến tăng lên nhiều. Hiện nay, trung bình mỗi ngày đã có hơn 100 khách mua lẻ và nhiều khách đặt hàng số lượng lớn. Trong đó, nhu cầu của khách hàng về loại sô cô la trên 100 nghìn đồng/hộp tăng cao hơn.

Cùng với sô cô la, hoa hồng cũng là mặt hàng không thể thiếu của ngày Lễ tình nhân. Vào thời điểm hiện tại, nhiều cửa hàng hoa đã và đang gấp rút chuẩn bị để phục vụ khách hàng. Chị Nguyễn Thanh Huyền, chủ cửa hàng hoa tươi, đường Lương Ngọc Quyến, T.P Thái Nguyên cho hay: Năm nay, cửa hàng đã chuẩn bị hơn 100 bó hoa sáp với giá từ 100 nghìn đồng đến 1 triệu đồng/bó. Ngoài ra, tôi cũng đã đặt hàng các loại hoa hồng tươi nhập khẩu, hoa hồng trồng trong nước… Tuy nhiên, thời tiết ấm áp vào khoảng thời gian trước Tết Nguyên đán khiến hoa nở rộ nên hiện tại số lượng hoa trồng trong nước không còn nhiều. Vì vậy, giá một số loại hoa đã tăng khá cao…

Ngoài 2 mặt hàng truyền thống trên, ngày nay, nhiều người dân lại có xu hướng lựa chọn thêm những mặt hàng lưu niệm như: Gấu bông ôm trái tim, mỹ phẩm, quần áo, đồ lưu niệm… tặng kèm hoa và sô cô la. Nắm bắt được tâm lý đó, một số cơ sở kinh doanh đã mở chương trình giảm giá, dịch vụ điện hoa để thu hút khách hàng. Chị Hà Thị Luyến, nhân viên cửa hàng mỹ phẩm Trang Huyền chia sẻ: Để đáp ứng nhu cầu của khách hàng trong ngày Lễ tình nhân, ngay từ ngày 11-2, chúng tôi đã có chương trình giảm giá 50%  đối với nhiều sản phẩm son, phấn trang điểm, dưỡng da; tặng các phần quà như: Trà sữa, vé xem phim (tuỳ theo giá trị của hoá đơn) cho khách hàng khi mua sản phẩm. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng chuẩn bị nhiều hộp quà đẹp, thiệp mừng để phục vụ những khách hàng có nhu cầu.

Chị Nguyễn Thị Thu Hoài, phường Thịnh Đán (T.P Thái Nguyên) cũng chia sẻ: Hàng năm, vào dịp này tôi lại bán sô cô la trên mạng xã hội và giao hàng tận nơi. Năm nay, lượng người bán hàng trực tuyến và khách hàng đặt mua đông hơn. Vì thế, để thu hút nhiều khách hàng hơn, với mỗi hộp sô cô la tôi đều tặng kèm 1 thiệp chúc mừng.

Càng gần đến ngày Lễ tình nhân, nhu cầu của người dân về mặt hàng quà tặng ngày càng tăng. Anh Chu Anh Tuấn, phường Thắng Lợi (T.P Sông Công) cho hay: Năm nay, giá cả các các mặt hàng cũng không bị tăng nhiều sau dịp Tết Nguyên đán nên tôi cũng có nhiều lựa chọn hơn để có món quà có ý nghĩa mà vẫn phù hợp với khả năng chi trả của bản thân. Có thể, năm nay tôi sẽ mua mỹ phẩm kèm 1 hộp sô cô la ngon để tặng bạn gái vào ngày đặc biệt này.

Lễ tình nhân ngày càng được các đôi uyên ương hay những cặp vợ chồng, đặc biệt là giới trẻ quan tâm và chọn để thể hiện tình cảm đối với những người mình yêu thương. Đối với các cơ sở kinh doanh, đây cũng là dịp để kích cầu người tiêu dùng, tăng thêm lợi nhuận từ các mặt hàng quà tặng mang ý nghĩa về tình yêu đôi lứa.