Số lao động trở lại làm việc sau Tết đạt trên 95%

17:11, 12/02/2019

Theo Ban Quản lý các Khu công nghiệp (KCN) tỉnh, hiện nay, 100% các doanh nghiệp tại các KCN đã quay trở lại hoạt động sản xuất bình thường, tỷ lệ người lao động trở lại làm việc tại các khu công nghiệp đạt trên 95%.

Trong đó, các KCN Yên Bình, Nam Phổ Yên và Sông Công 1, tỷ lệ người lao động quay trở lại làm việc sau Tết đạt 100%. Kết quả này cho cho thấy, tình trạng người lao động nghỉ xả hơi sau Tết giảm. Nguyên nhân, nhờ công tác đảm bảo việc làm, thu nhập ổn định và các chính sách đãi ngộ cho người lao động như tăng lương, thưởng, hỗ trợ đưa đón miễn phí cho công nhân lao động về quê trước và sau Tết của doanh nghiêp ngày càng được nâng lên. Điều này đã khích lệ người lao động, giúp họ yên tâm, gắn bó với công việc.  

Hiện nay, các KCN của tỉnh thu hút được 201 dự án đầu tư, trong đó có 95 dự án FDI và 106 dự án DDI. Từ đầu năm đến nay, các KCN thu hút thêm được 1 dự án DDI mới với 5 tỷ đồng và 4 dự án FDI điều chỉnh tăng vốn với trên 40 triệu USD. Mỗi năm, các KCN giải quyết việc làm cho trên 120 nghìn người lao động, với mức thu nhập bình quân 6,5 triệu đồng/người/tháng và nộp ngân sách Nhà nước trên 7 nghìn tỷ đồng.

*Theo thông tin từ Tổ hợp Samsung Việt Nam, đã có trên 99% số nhân viên trong tổng số 150 nghìn nhân viên của Samsung Việt Nam quay trở lại làm việc sau Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019.

Trong đó, riêng Nhà máy Samsung điện tử Việt Nam Thái Nguyên có tới 99,87% nhân viên quay trở lại làm việc sau Tết. Đối với Nhà máy Samsung điện tử Việt Nam tại Bắc Ninh, con số này là 99,8%. Với tỷ lệ công nhân trở lại làm việc rất cao, Samsung Việt Nam cho biết, Tập đoàn này không gặp phải tình trạng thiếu hụt lao động sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán.

Được biết, trước và sau Tết, Samsung Việt Nam đưa ra nhiều chế độ đãi ngộ, chăm sóc nhân viên nhằm khuyến khích người lao động quay trở lại làm việc và gắn bó lâu dài.