Chung tay góp phần bảo vệ môi trường

08:00, 29/03/2019

Chỉ với hành động tắt đèn và các thiết bị không cần thiết, mọi người đều có thể chung tay góp phần bảo vệ môi trường. Đó cũng là nghi thức đặc trưng của sự kiện Giờ Trái đất diễn ra tại 63 tỉnh, thành trong cả nước vào buổi tối  30-3. Để hưởng ứng sự kiện Giờ Trái đất, các cơ quan, đơn vị trong tỉnh cũng tổ chức nhiều hoạt động khác nhau.

Chiến dịch Giờ Trái đất năm nay có chủ đề “Tiết kiệm năng lượng - Ứng phó biến đổi khí hậu”. Để phát động Chiến dịch trong tỉnh, ngay từ đầu tháng 2-2019, Sở Công Thương đã có thông báo đến các sở, ngành, địa phương đơn vị liên quan tăng cường tổ chức các hoạt động tuyên truyền về Giờ Trái đất. Theo đó, nhiều đơn vị như ngành điện lực, Tỉnh đoàn, UBND T.P Thái Nguyên… đã và đang triển khai  nhiều hoạt động cụ thể nhằm kêu gọi sự hưởng ứng của cộng đồng.

Tại Công ty Điện lực T.P Thái Nguyên, những tấm băng rôn, poster tuyên truyền về Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2019 đã được treo, dán ở các cửa ra vào, quầy thu tiền điện, thu hút được sự chú ý của nhiều người. Ông Nguyễn Văn Lâm, Phó Giám đốc Công ty cho biết: Ngoài những hoạt động nói trên, chúng tôi cũng đã thông báo cho nhân viên thu tiền điện tại 40 quầy nằm ở các xã, phường trong thành phố tuyên truyền, phát tờ rơi cho người dân và kêu gọi họ tham gia hưởng ứng Chiến dịch.

Ngoài việc hướng ứng Chương trình Giờ Trái đất theo ngành dọc, Công ty Điện lực tỉnh còn phối hợp với Tỉnh đoàn cùng hơn 1.000 sinh viên thuộc nhiều Câu lạc bộ (CLB) ở các trường đại học tổ chức Lễ mít tinh hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất vào sáng 30-3 tại Trường Đại học Nông Lâm. Sau Lễ mít tinh, hơn 100 sinh viên cùng đại diện các sở, ban, ngành sẽ đạp xe diễu hành tuyên truyền trên các trục đường chính ở T.P Thái Nguyên. Em Nguyễn Tiến Anh, Chủ nhiệm CLB Môi trường (Đại học Nông lâm) nói: Để kêu gọi người dân hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất năm nay, từ ngày 23 đến 25-3, chúng em đã phối hợp cùng CLB sinh viên tình nguyện Đại học Thái Nguyên, Hội Sinh viên Bắc Giang ở Thái Nguyên tổ chức nhiều hoạt động khác nhau như kêu gọi người tham gia giao thông dừng đèn đỏ tắt xe máy 20 giây để bảo vệ môi trường; phát tờ rơi, tuyên truyền về sự kiện Giờ Trái đất tại các trường THPT Chuyên Thái Nguyên, THPT Lương Ngọc Quyến, THPT Đồng Hỷ và các khu dân cư tại xã Quyết Thắng (T.P Thái Nguyên).

Một điểm mới trong chiến dịch Giờ Trái đất năm nay là UBND tỉnh đã giao  UBND T.P Thái Nguyên phối hợp với Trung tâm Thông tin - Truyền hình thiên nhiên và môi trường (Bộ Tài Nguyên và Môi trường) tổ chức Lễ phát động hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2019. Chương trình được diễn ra vào sáng 30-3, tại Quảng trường Võ Nguyên Giáp (T.P Thái Nguyên). Theo kế hoạch, Chương trình sẽ tổ chức với quy mô khoảng 4.350 người thuộc nhiều cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn Thành phố.

Được biết, với các địa phương còn lại, lãnh đạo UBND cấp huyện cũng đã chỉ đạo đến các cơ quan, đơn vị, xã, phường trên địa bàn tổ chức các hoạt động hưởng ứng Chiến dịch dựa trên điều kiện thực tế của mình.