Động viên các cơ sở Đoàn thực hiện Ngày thứ Bảy tình nguyện

08:24, 17/03/2019

Ngày 16-3, đại diện lãnh đạo Tỉnh đoàn đã đến thăm, tặng quà động viên một số cơ sở Đoàn có đoàn viên tham gia hoạt động “Ngày thứ Bảy tình nguyện giải quyết thủ tục hành chính cho nhân dân” trên địa bàn T.P Thái Nguyên.

“Ngày thứ Bảy tình nguyện giải quyết thủ tục hành chính cho nhân dân” là một trong những hoạt động thiết thực chào mừng Kỷ niệm 88 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26-3) và hưởng ứng Tháng Thanh niên năm 2019. Đồng thời đẩy mạnh phong trào “Ba trách nhiệm” trong cán bộ, công chức trẻ, góp phần phát huy vai trò xung kích, sáng tạo của đội ngũ cán bộ, công chức, chiến sĩ trẻ trong cải cách hành chính, giúp đỡ người dân giải quyết các thủ tục hành chính một cách nhanh chóng, thuận lợi.

Ngay từ đầu tháng 3, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã chỉ đạo các đơn vị đồng loạt triển khai tổ chức hoạt động này. Theo đó, các đoàn cơ sở sẽ tình nguyện làm thêm giờ vào ngày thứ Bảy để đảm bảo tiếp nhận giải quyết các thủ tục hành chính cho người dân và doanh nghiệp, trong đó tập trung xử lý, giải quyết các văn bản, thủ tục hành chính còn tồn đọng; hướng dẫn và tư vấn giải quyết hồ sơ tại tổ tiếp nhận và trả kết quả; tư vấn về các thủ tục hành chính theo các lĩnh vực; đẩy nhanh tiến độ giải quyết hồ sơ của nhân dân. Tại các đơn vị, đoàn viên, thanh niên đã thể hiện được sự nghiêm túc, tận tình, tinh thần trách nhiệm trong công việc, giúp người dân giải quyết thủ tục hành chính nhanh gọn, hiệu quả.