Góp phần phục vụ người dân tốt hơn

11:07, 22/03/2019

Thời gian qua, T.P Thái Nguyên đã đẩy mạnh đầu tư cơ sở hạ tầng, trang thiết bị nhằm giúp các phường, xã có điều kiện phục vụ người dân tốt hơn khi đến giao dịch tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính (BPMC). Từ đó góp phần nâng cao chất lượng công tác cải cách hành chính (CCHC) tại cơ sở.  

Mới đây, chúng tôi có dịp đến trụ sở UBND xã Huống Thượng (T.P Thái Nguyên), điều gây ấn tượng nhất đối với chúng tôi đó là Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết các thủ tục hành chính nơi đây. Văn phòng được xây dựng khang trang và  bài trí khoa học. Quy định về thủ tục hồ sơ, trình tự, thời gian, lệ phí giải quyết công việc đều được niêm yết công khai. Mặc dù lượng người đến giao dịch đông nhưng văn phòng vẫn bố trí đủ chỗ ngồi cho người dân chờ đợi. Cầm bộ giấy tờ nhà đất trên tay, ông Phạm Quang Định, xóm Bầu, xã Huống Thượng chia sẻ: Năm trước tôi đến đây văn phòng vẫn tạm bợ, chật hẹp, tôi phải ra ngoài đứng đợi cán bộ giải quyết thủ tục, nhưng nay có văn phòng giao dịch rộng rãi, bố trí cả chỗ ngồi rất thuận tiện, không những tôi mà các công dân khác khi đến đây đều cảm thấy mình là người được phục vụ nên phấn khởi.

Năm 2018, xã Huống Thượng được T.P Thái Nguyên đầu tư trên 600 triệu đồng để sửa chữa, nâng cấp văn phòng BPMC, trụ sở tiếp công dân và một số phòng làm việc của cán bộ chuyên môn. Nhờ đó cán bộ và người dân giao dịch thuận lợi hơn rất nhiều so với trước. Hiện, xã đang tiếp tục được đầu tư lắp đặt thêm các trang thiết bị để hoàn thiện cơ sở vật chất phục vụ tốt hơn công tác giải quyết các thủ tục hành chính cho người dân.

Tân Cương là một xã vùng xa của T.P Thái Nguyên cũng vừa được đầu tư trên 200 triệu đồng, từ nguồn ngân sách của Thành phố để cải tạo, sửa sang lại văn phòng  Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết các thủ tục hành chính (ảnh). Ông Phạm Tiến Sỹ, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Tân Cương cho biết:  Chúng tôi đang tập trung thực hiện các đề án phát triển kinh tế - xã hội của Thành phố, trong đó trọng tâm là Đề án CCHC. Nếu như trước đây để thực hiện nhiệm vụ này chúng tôi gặp phải sự khó khăn do văn phòng chật hẹp, trang thiết bị thiếu thốn, thì nay được Thành phố quan tâm, từng bước hiện đại, đồng bộ hóa cơ sở vật chất nên chúng tôi cảm thấy rất thuận lợi trong triển khai công việc. Việc sửa chữa văn phòng Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết các thủ tục hành chính của xã cũng giúp cho cơ sở hạ tầng của xã thêm khang trang, góp phần nâng cao các tiêu chí của xã đạt chuẩn nông thôn mới mà chúng tôi đang thực hiện.

Tìm hiểu thêm chúng tôi được biết, trong năm 2018, T.P Thái Nguyên đã đầu tư trên 34 tỷ đồng từ nguồn ngân sách của Thành phố để sửa sang lại văn phòng làm việc BPMC, phòng tiếp dân và các công trình phụ trợ khác phục vụ cho nhiệm vụ cải cách hành chính tại 20 xã, phường trên địa bàn. Cùng với việc sửa sang, nâng cấp văn phòng làm việc BPMC, phòng tiếp dân và các công trình phụ trợ, thời gian qua T.P Thái Nguyên còn đầu tư trên 340 triệu đồng để trang bị 32 máy scanner  cho 32 phường, xã để phục vụ chuyển nhanh các văn bản, giấy tờ giữa Thành phố và cấp cơ sở. Nhờ vậy đến nay 32 xã, phường trên địa bàn đã đồng bộ máy scanner và nhiều thiết bị khác phục vụ cho giải quyết thủ tục hành chính cho người dân.

Nói về công tác CCHC, đồng chí Quản Chí Công, Phó Chủ tịch UBND T.P Thái Nguyên chia sẻ thêm: Với quyết tâm đẩy mạnh công tác CCHC trên địa bàn, cùng với nhiều giải pháp đồng bộ như: Tổ chức Hội thi tìm hiểu công tác CCHC; thường xuyên mở các lớp bồi dưỡng nghiệp vụ; hỗ trợ kinh phí để cán bộ công chức, viên chức BPMC tham gia các lớp học ngắn hạn và dài hạn; thường xuyên bồi dưỡng nâng cao việc ứng dụng công nghệ thông tin… thì quan tâm đầu tư cơ sở hạ tầng và đồng bộ hóa cơ sở vật chất là một trong những giải pháp quan trọng để T.P Thái Nguyên tiếp tục thực hiện hiệu quả Đề án CCHC của địa phương trong thời gian tiếp theo.