Hướng dẫn thu thập thông tin nhân khẩu đặc thù

18:27, 06/03/2019

Ban Chỉ đạo Tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019 (BCĐ) tỉnh đã hướng dẫn các địa phương về một số phương pháp trong thu thập thông tin nhân khẩu đặc thù.

Đó là những người lang thang cơ nhỡ, không có nhà ở và những người sống bằng nghề trên mặt nước, không có nhà ở trên bờ, không có bến gốc. Đối với những trường hợp này, BCĐ cấp xã tổ chức thu thập thông tin những người đang có mặt trong phạm vi xã, phường, thị trấn vào ngày 1/4/2019. Về phương pháp và kỹ thuật sẽ được điều tra viên sử dụng phiếu giấy để thu thập thông tin phiếu ngắn rút gọn (không bao gồm phần xác định nhân khẩu thực tế thường trú tại hộ và thông tin nhà ở).

Đối với những nhân khẩu đặc thù khác đang cư trú tại các cơ sở lưu trú đặc thù như cơ sở tôn giáo, ký túc xá, nhà ở công nhân…(còn gọi là địa bàn đặc thù); những bệnh nhân không nơi nương tựa và không có bất kỳ một nơi thường trú nào khác đang điều trị nội trú trong các bệnh viện, thì BCĐ cấp xã tổ chức thu thập thông tin từ ngày 01, đến 15/4/2019. Đồng thời sử dụng phiếu điện tử (CAPI) để thu thập thông tin phiếu ngắn rút gọn (không bao gồm phần xác định nhân khẩu thực tế thường trú tại hộ và thông tin nhà ở).