Kỷ niệm Ngày Công tác xã hội Việt Nam

17:51, 25/03/2019

Ngày 25-3, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội đã tổ chức kỷ niệm Ngày Công tác xã hội Việt Nam.

Ngày 15/9/2016, Thủ tướng Chính phủ ký Quyết định số 1791/QĐ-TTg lấy ngày 25-3 hằng năm là Ngày Công tác xã hội Việt Nam. Đây là dịp để tôn vinh nghề công tác xã hội, ghi nhận vai trò và đóng góp của người làm công tác xã hội trong việc tham gia giải quyết các vấn đề của cá nhân, gia đình, cộng đồng và xã hội, góp phần bảo đảm thực hiện quyền con người, công bằng, tiến bộ xã hội.

Thực hiện các nhiệm vụ công tác xã hội, trong năm 2018, tỉnh ta đã triển khai các hoạt động cung cấp, kết nối và điều phối dịch vụ trợ giúp tại cộng đồng. Toàn tỉnh đã cấp trên 350 nghìn thẻ bảo hiểm y tế cho người nghèo, cận nghèo, người dân tộc thiểu số; hỗ trợ chi phí học tập cho trên 40 nghìn học sinh thuộc hộ nghèo; gần 36,5 nghìn người được hưởng trợ cấp thường xuyên; trên 25 nghìn lượt người được tư vấn trực tiếp hoặc qua tổng đài về chế độ, chính sách, tâm lý, pháp lý…

*Chiều cùng ngày, Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên đã tổ chức kỷ niệm Ngày Công tác xã hội Việt Nam và sơ kết 3 năm thực hiện nhiệm vụ công tác xã hội của Bệnh viện.

Trong 3 năm hoạt động (2016-2019), Bệnh viện đã thực hiện tốt công tác hỗ trợ, tư vấn, giải quyết các vấn đề công tác xã hội cho người bệnh, chăm sóc sức khỏe cộng đồng, từ thiện, nhân đạo… Đã khám, chữa bệnh miễn phí cho trên 10 nghìn lượt bệnh nhân với tổng trị giá trên 3 tỷ đồng; tổ chức tặng quà gần 10.000 người có hoàn cảnh khó khăn. Hàng năm có từ 50-70 lượt các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm đến bệnh viện thăm hỏi, tặng quà người bệnh có hoàn cảnh khó khăn.

Nhân dịp này, bệnh viện đã khen thưởng các tập thể, cá nhân có đóng góp cho hoạt động công tác xã hội của bệnh viện và tặng quà 15 bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn.