Nhiều hoạt động nhân Tháng Thanh niên

17:32, 21/03/2019

Sáng 21-3, Thành đoàn Sông Công phối hợp với Trường Cao đẳng Công nghiệp Việt Đức tổ chức Ngày hội “Khởi nghiệp sáng tạo - Nghề nghiệp, việc làm” và tuyên dương thanh niên làm kinh tế giỏi năm 2019.

Tại Ngày hội, gần 300 đoàn viên thanh niên của T.P Sông Công (đại diện các cơ sở đoàn trực thuộc) và đoàn viên thanh niên Trường Cao đẳng Công nghiệp Việt Đức đã giao lưu, nghe chia sẻ về quá trình khởi nghiệp của một số gương mặt đoàn viên trẻ, làm kinh tế giỏi trên địa bàn.

Để động viên, khích lệ đoàn viên khởi nghiệp, Thành đoàn đã phối hợp với Liên chi đoàn Khoa Công nghệ điện tử và Truyền thông (Trường Đại học Công nghệ thông tin và Truyền thông) hỗ trợ đoàn viên Dương Quốc Hiệp (Phó Bí thư Đoàn phường Thắng Lợi đang thực hiện mô hình rau mầm ứng dụng công nghệ cao) hệ thống dàn tưới tự động (trị giá 4 triệu đồng). Cũng tại Ngày hội, 19 đoàn viên thanh niên làm kinh tế giỏi cũng được Thành đoàn tuyên dương, khen thưởng, góp phần khuyến khích, cổ vũ thanh niên lập thân, lập nghiệp, làm giàu chính đáng. Các đoàn viên còn được đại diện lãnh đạo một số công ty, doanh nghiệp đóng trên địa bàn tư vấn, giới thiệu việc làm, định hướng nghề nghiệp...

*Ngày 21-3, Liên đội Trường Tiểu học Nha Trang (T.P Thái Nguyên) đã tổ chức Ngày hội “Thiếu nhi vui khỏe – Tiến bước lên Đoàn” năm học 2018-2019. Ngày hội được Hội đồng Đội, Phòng Giáo dục và Đào tạo T.P Thái Nguyên lựa chọn tổ chức điểm của địa phương.

Tại Ngày hội, các đội viên, học sinh của Nhà trường đã được ôn lại truyền thống vẻ vang của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh; được thưởng thức các tiết mục văn nghệ đặc sắc, màn nhảy dân vũ ấn tượng của các bạn học sinh trong trường. Cùng với đó, các em còn được tham quan triển lãm tranh về chủ đề chào mừng ngày thành lập Đoàn và tham gia vào các trò chơi dân gian vui nhộn, như: Kéo co, nhảy dân, ném vòng vào chai, chơi ô ăn quan… Ban Tổ chức Ngày hội cũng đã trao 30 giải thưởng cho các em học sinh đạt giải trong cuộc thi sáng tác tranh với chủ đề Chào mừng kỷ niệm 88 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

Ngày hội nhằm giáo dục cho thiếu nhi về truyền thống của Đoàn, Đội, khích lệ các em thi đua học tập và rèn luyện, phấn đấu trở thành con ngoan, trò giỏi, đội viên tốt. Đồng thời tạo sân chơi lành mạnh để các em giao lưu, rèn luyện sức khỏe, phát huy tinh thần đoàn kết, sáng tạo. Ngoài Liên đội Trường Tiểu học Nha Trang, Ngày hội cũng được tổ chức điểm tại Liên đội Trường THCS Chùa Hang II (T.P Thái Nguyên) vào ngày 22-3.