Phát huy phẩm chất tốt đẹp của phụ nữ Việt Nam

18:16, 06/03/2019

Ngày 6-3, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh tổ chức Hội nghị xây dựng tổ chức Hội vững mạnh và gặp mặt Kỷ niệm 109 Ngày Quốc tế Phụ nữ, 1979 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng. Đến dự có đồng chí Phạm Hoàng Sơn, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh.

Hội LHPN tỉnh hiện có 180 cơ sở Hội với hơn 254 nghìn hội viên. Thời gian qua, được sự quan tâm, chỉ đạo của cấp ủy đảng, chính quyền địa phương, sự phối hợp chặt chẽ với các ngành đoàn thể, công tác Hội và phong trào phụ nữ đạt được nhiều kết quả. Vai trò và vị thế của phụ nữ ngày càng được khẳng định trong gia đình và xã hội. Tại hội nghị, Ban Thường vụ Hội LHPN tỉnh đã tổ chức lấy phiếu tín nhiệm đối với các đồng chí lãnh đạo quản lý cơ quan Hội; cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm trong công tác xây dựng Hội vững mạnh; phương thức hoạt động để các nhiệm vụ của Hội đi vào chiều sâu; xây dựng tổ, nhóm liên kết sản xuất, bảo vệ môi trường; hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp, thoát nghèo bền vững…

Nằm trong chương trình hội nghị, Hội LHPN tỉnh đã tổ chức gặp mặt, ôn lại truyền thống Ngày Quốc tế Phụ nữ (8-3). Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Phạm Hoàng Sơn, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh đã ghi nhận và chúc mừng kết quả mà các cấp Hội và phong trào phụ nữ đạt được trong thời gian qua, đồng chí mong muốn các cấp Hội Phụ nữ tiếp tục phát huy phẩm chất tốt đẹp của phụ nữ Việt Nam, góp phần quan trọng vào sự phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của địa phương.