Tăng cường tuyên truyền về an toàn vệ sinh lao động

10:39, 06/03/2019

Ngay từ những tháng đầu năm nay, ngành Lao động đã tập trung triển khai đồng bộ các biện pháp tuyên truyền, hướng dẫn, đôn đốc doanh nghiệp, cơ sở sản xuất và người lao động thực hiện nghiêm túc các quy định của pháp luật về an toàn vệ sinh lao động, phòng chống cháy nổ, tạo môi trường làm việc an toàn, hiệu quả.

Theo đó, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội đã phối hợp với các đơn vị, địa phương tổ chức trên 40 buổi tuyên truyền trực tiếp cho công nhân, người lao động tại các doanh nghiệp. Phối hợp với các đơn vị tổ chức các buổi tuyên truyền lồng ghép, huấn luyện an toàn vệ sinh lao động. Các đơn vị trong tỉnh đã triển khai tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, phát trên 10.000 sách, báo, tờ rơi, tờ gấp, treo băng rôn, khẩu hiệu.

Nội dung tuyên truyền gồm: Mục đích, ý nghĩa của việc thực hiện an toàn vệ sinh lao động, phòng cháy chữa cháy đối với hoạt động sản xuất, kinh doanh, bảo vệ sức khỏe người lao động và sự phát triển bền vững của doanh nghiệp; quyền, nghĩa vụ của người sử dụng lao động và người lao động trong công tác bảo đảm an toàn vệ sinh lao động…

Toàn tỉnh hiện có 2.400 doanh nghiệp, với trên 161.000 người lao động hoạt động ở nhiều lĩnh vực khác nhau. Những năm gần đây, bình quân mỗi năm trên địa bàn tỉnh xảy ra trên 100 vụ tai nạn lao động, nguyên nhân chủ yếu là do chủ sử dụng lao động và người lao động vi phạm biện pháp an toàn, quy trình vận hành máy và thiết bị.