Thăm, động viên các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh

20:05, 05/03/2019

Ngày 5-3, huyện Đồng Hỷ đã tổ chức 4 Đoàn công tác đi thăm, động viên, tặng quà 7 công ty, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn, gồm: Công ty TNHH Một thành viên Xi măng Quang Sơn, Hợp tác xã chè Tuyết Hương, Doanh nghiệp tư nhân Cao Bắc, Hợp tác xã Chè hữu cơ, Mỏ sắt Trại Cau, Công ty Cổ phần Luyện kim đen Thái Nguyên, Công ty Cổ phần Đầu tư và Thương mại TNG chi nhánh may Đồng Hỷ.

Tại các nơi đến thăm, đại diện các doanh nghiệp, công ty đã báo cáo nhanh tình hình sản xuất, kinh doanh năm 2018, những thuận lợi cũng như khó khăn của đơn vị mình. Các đơn vị cũng có nhiều ý kiến kiến nghị với đoàn công tác như: Tạo điều kiện đẩy nhanh công tác giải phóng mặt bằng để đơn vị mở rộng sản xuất kinh doanh; tiếp tục phối hợp với doanh nghiệp giải quyết những vấn đề liên quan đến môi trường; thu hồi những diện tích đất mà doanh nghiệp trả ra; phối hợp kiểm kê tài sản, hoa màu bị ảnh hưởng từ hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp...

Trước những ý kiến của các doanh nghiệp, Đoàn công tác của huyện Đồng Hỷ đã làm rõ các nội dung liên quan, tiếp tục phối hợp với các đơn vị, doanh nghiệp để giải quyết những khó khăn, vấn đề còn tồn đọng. Đại diện các đoàn công tác cũng đã động viên các doanh nghiệp tiếp tục đầu tư trang thiết bị, máy móc hiện đại nhằm nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm, đóng góp ngân sách cho Nhà nước, nâng cao thu nhập cho người lao động... Nhân dịp này, đại diện các Đoàn công tác cũng đã tặng quà, động viên các doanh nghiệp phấn đấu vươn lên trong sản xuất, kinh doanh.