T.P Sông Công: 51 hộ nghèo được các cơ quan, đơn vị giúp đỡ

11:19, 18/03/2019

Thực hiện chỉ đạo của Thường trực Thành ủy, từ đầu tháng 3, UBND T.P Sông Công đã triển khai kế hoạch phân công các cơ quan, đơn vị trên địa bàn giúp đỡ hộ nghèo phát triển kinh tế. Theo đó, 52 cơ quan, đơn vị sẽ giúp đỡ 51 hộ nghèo tại 3 địa phương có tỷ lệ hộ nghèo cao là phường Lương Sơn, xã Bá Xuyên và xã Bình Sơn. Hiện, các cơ quan, đơn vị được phân công đã và đang phối hợp với 3 địa phương này xây dựng kế hoạch cụ thể để triển khai.

Mục đích của hoạt động này là nhằm làm chuyển biến nhận thức về phát triển kinh tế của người nghèo, giúp họ tạo thu nhập ổn định, nâng cao khả năng tiếp thu, tiếp cận các dịch vụ xã hội cơ bản, áp dụng tiến bộ kỹ thuật vào sản xuất. Đồng thời nâng cao trách nhiệm, nghĩa vụ của các cấp, ngành, của cán bộ, công chức, viên chức trong việc hỗ trợ người nghèo.

Các cơ quan, đơn vị được phân công sẽ khảo sát, đánh giá đúng thực trạng và nguyên nhân nghèo của các hộ để xây dựng kế hoạch giúp đỡ phù hợp với khả năng, điều kiện của đơn vị và của hộ nghèo. 

Số hộ nghèo của T.P Sông Công hiện còn 509, chiếm 2,9% tổng số hộ, thành phố phấn đấu giảm xuống còn 2,2% vào cuối năm nay.