Xây dựng Nhà tình bạn cho học sinh nghèo

16:47, 11/03/2019

Thực hiện Chương trình công tác Đoàn và phong trào Thanh niên trường học năm học 2018-2019, ngày 10-3, Ban Chấp hành Đoàn huyện Đại Từ đã tổ chức Lễ khởi công xây dựng công trình thanh niên “Ngôi nhà tình bạn” tặng gia đình em Nguyễn Quang Duy, học sinh lớp 10A1 – Trung tâm GDNN-GDTX huyện. 

Gia đình em Nguyễn Quang Duy là hộ đặc biệt khó khăn, ở xóm Đồng Mạc, xã Tiên Hội. Bố mất sớm, một mình mẹ đi làm thuê để nuôi em ăn học, trong khi đó bản thân mẹ em cũng mắc bệnh xã hội. Gia đình em vẫn phải ở trong ngôi nhà tạm đã xuống cấp.

Tại buổi khởi công, đại diện Huyện đoàn đã trao số tiền hỗ trợ ban đầu là 30.000.000 đồng. Đây là số tiền do đoàn viên, học sinh các trường THPT, Trung tâm GDNN-GDTX huyện đóng góp. Hiện nay, các tổ chức Đoàn thể trong Nhà trường đang tiếp tục vận động sự ủng hộ giúp đỡ em Duy có bàn ghế, đồ dùng học tập... 

Đây là công trình “Ngôi nhà tình bạn” thứ 4 được xây dựng cho các em học sinh có điều kiện, hoàn cảnh khó khăn về nhà ở tại các Trường THPT, Trung tâm GDNN-GDTX trên địa bàn huyện từ năm 2016 đến nay.