Công ty Than Núi Hồng không để xảy ra sự cố cháy nổ

11:50, 25/04/2019

Thời gian qua, Công ty Than Núi Hồng (trụ sở tại xã Yên Lãng, huyện Đại Từ) luôn quan tâm đầu tư cho công tác công tác phòng, chống cháy, nổ. Cụ thể, đơn vị đã kiện toàn Ban Chỉ huy Phòng cháy, chữa cháy(PCCC) gồm14 người, Đội PCCC chuyên ngành gồm 25 người.

Lực lượng này có nhiệm vụ tuyên truyền pháp luật PCCC tới cán bộ, công nhân và nhận chuyển giao kỹ thuật, công nghệ PCCC để áp dụng vào thực tế của đơn vị. Đồng thời, Ban Chỉ huy PPCC và Đội PCCC chuyên ngành của Công ty đã nghiên cứu thực tế quá trình sản xuất để kiến nghị cơ quan chức năng, cấp trên các biện pháp đảm bảo an toàn PCCC...

Công ty Than Núi Hồng đã phối hợp với lực lượng cảnh sát PCCC tổ chức huấn luyện nghiệp vụ và cấp chứng nhận PCCC cho cán bộ, công nhân. Bình quân mỗi năm, Công ty đã phối hợp với lực lượng cảnh sát PCCC huấn luyện nghiệp vụ PCCC cho gần 400 lượt người lao động. Công tác kiểm tra các phương tiện, dụng cụ PCCC tại Công ty than Núi Hồng cũng được thực hiện nghiêm theo quy định và sau các đợt kiểm tra đều lập biên bản về tình trạng thiết bị.

Trên cơ sở rà soát thiết bị, Công ty đã liên tục bổ sung sắm trang bị, phương tiện chuyên dụng về PCCC đảm bảo theo quy định. Riêng năm 2018 và quý 1 năm 2019, Công ty đã thay thế đa số bình chữa cháy loại BC bằng loại ABC theo đúng quy định với kinh phí đầu tư trên75 triệu đồng và mua bảo hiểm cháy nổ bắt buộc trên 94 triệu đồng...

Công tác PCCC đã được Công ty Than Núi Hồng quan tâm kiện toàn lực lượng PCCC và thực hiện quản lý, kiểm tra, bảo dưỡng, có sổ sách theo dõi thiết bị PCCC. Do đó, trong những năm gần đây, Công ty không để xảy ra các sự cố cháy, nổ lớn gây thiệt hại về người, tài sản.