Đón tiếp gần 190.000 lượt du khách

15:04, 15/04/2019

Trong 3 ngày (từ ngày13 đến hết ngày 15-4), ngành Du lịch của tỉnh đón tiếp gần 190.000 lượt du khách đến các điểm tham quan, nghỉ dưỡng (tăng 20% so với cùng kỳ năm trước).  

Các điểm đến được nhân dân và du khách quan tâm là: Khu Di tích lịch sử sinh thái ATK Định Hóa đón gần 5.000 lượt du khách; Khu du lịch Hồ Núi Cốc đón hơn 4.500 lượt du khách; Vùng chè Tân Cương và Không gian Văn hóa trà Tân Cương (T.P Thái Nguyên) đón hơn 1.000 lượt du khách; Khu Bảo tồn Làng Nhà sàn Dân tộc sinh thái Thái Hải (Thịnh Đức - T.P Thái Nguyên) đón hơn 3.000 lượt du khách.

Đặc biệt kỳ nghỉ giỗ Tổ năm nay, Đình Hùng Vương, T.P Thái Nguyên đón gần 5.000 lượt nhân dân, du khách; Khu Di tích lịch sử Quốc gia 60 liệt sĩ TNXP Đại đội 915, Đội 91 Bắc Thái đón gần 2.000 lượt du khách. Ngoài ra, các điểm đến như chùa Hang, chùa Phủ Liễn, Chùa Hương Sơn (T.P Thái Nguyên); hang Phượng Hoàng - Suối Mỏ Gà; Mái Đá Ngườm (Võ Nhai) đều có số lượng khách đến tham quan đông hơn so với cùng kỳ năm trước. Một số điểm đến gần gũi với thiên nhiên như: Hồ Ghềnh Chè (T.P Sông Công), suối Tử Thần (Đại Từ); hồ Bảo Linh (Định Hoá)… cũng thu hút được nhiều du khách thuộc giới trẻ đến tham quan, cắm trại.

Do các cơ quan chức năng của tỉnh và địa phương có di tích, danh thắng chủ động các hoạt động tuyên truyền, hướng dẫn nhân dân, du khách tham quan, nghỉ ngơi an toàn, nên trong đợt nghỉ này không xảy ra tình trạng mất an toàn. Các điểm vui chơi, giải trí và hệ thống khách sạn, nhà nghỉ, nhà hàng không có hiện tượng “chặt chém” làm ảnh hưởng tới ngành du lịch của tỉnh.