Nêu cao tinh thần, trách nhiệm trong hoạt động thu thập thông tin

16:26, 01/04/2019

Sáng 1-4, tại UBND phường Đồng Tiến (T.X Phổ Yên) và thị trấn Hùng Sơn (Đại Từ) Ban Chỉ đạo Tổng điều tra dân số và nhà ở tỉnh đã tổ chức Lễ ra quân Tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019.

Tổ công tác thực hiện điều tra mẫu và thu thập dữ liệu tại hộ gia đình Nguyễn Văn Phương, tổ dân phố Đại Cát, phường Đồng Tiến.

Tại phường Đồng Tiến, đồng chí Trịnh Việt Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trường Ban Chỉ đạo tỉnh cùng các thành viên Ban Chỉ đạo tỉnh, lãnh đạo T.X Phổ Yên, phường Đồng Tiến cùng đông đảo nhân dân trong khu vực phường Đồng Tiến đã dự Lễ ra quân.

Thực hiện cuộc tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019, trên địa bàn phường Đồng Tiến có 63 địa bàn điều tra, trong đó có 25 địa bàn đặc thù gồm 12.669 hộ với 17.381 khẩu. Phường đã huy động 46 điều tra viên, trong đó có 26 điều tra viên là công nhân của Công ty Điện tử Samsung Electronics Thái Nguyên trực tiếp làm công tác thu thập dữ liệu công nhân ở nội trú. Thời gian thu thập thông tin điều tra là 25 ngày, bắt đầu từ 1/4.

Phát biểu tại Lễ ra quân, đồng chí Lê Thanh Tuyết, Bí thư Thị ủy T.X Phổ Yên nhấn mạnh: Để cuộc Tổng điều tra dân số và nhà ở đạt kết quả cao nhất, yêu cầu  thành viên  Ban Chỉ đạo, các điều tra viên, tổ trưởng, giám sát viên ở các cấp nói chung và của Thị xã nói riêng phát huy tinh thần trách nhiệm, bám sát địa bàn được phân công để thực hiện đúng, đủ các nhiệm vụ được giao...

Cùng thời điểm, 18 xã, phường trên địa bàn T.X Phổ Yên đồng loạt tổ chức Lễ ra quân với sự tham gia của đồng đảo nhân dân địa phương. Được biết,  T.X Phổ Yên có 366 địa bàn điều tra, trong đó có 38 địa bàn đặc thù, gồm 65.863 hộ với 193.114 khẩu, trong đó có gần 18.500 số khẩu đặc thù. Thị xã đã huy động 196 điều tra viên tham gia làm công tác điều tra, thu thập dữ liệu.

*Cùng ngày, thị trấn Hùng Sơn (Đại Từ) đã tổ chức Lễ ra quân Tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019. Đến dự và chỉ đạo có đồng chí La Hồng Ninh, Cục trưởng Cục Thống kê tỉnh, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo Tổng điều tra dân số và nhà ở của tỉnh.

Thực hiện cuộc Tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019, huyện Đại Từ có 442 địa bàn điều tra với gần 49 nghìn hộ dân, số nhân khẩu trên 170 nghìn người (trong đó có 319 nhân khẩu đặc thù). Ban Chỉ đạo huyện đã huy động 229 điều tra viên, 30 tổ trưởng. Riêng thị trấn Hùng Sơn có số lượng điều tra trên 4.300 hộ, được chia thành 31 địa bàn và có 14 điều tra viên để thực hiện công việc này.

Phát biểu tại Lễ ra quân, đồng chí La Hồng Ninh, Cục trưởng Cục Thống kê tỉnh, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo Tổng điều tra dân số và nhà ở của tỉnh yêu cầu thành viên Ban Chỉ đạo, các điều tra viên, tổ trưởng, giám sát viên ở các cấp nói chung và huyện Đại Từ nói riêng phát huy tinh thần trách nhiệm, bám sát địa bàn được phân công để thực hiện tốt nhiệm vụ được giao; chủ động phối hợp với các tổ chức, cá nhân liên quan để kịp thời chia sẻ những kinh nghiệm cũng như cách giải quyết các vấn đề khó khăn, vướng mắc phát sinh; đồng thời tiếp tục tổ chức tuyên truyền sâu rộng trong nhân dân về mục đích, ý nghĩa, của cuộc Tổng điều tra, nhất là những địa bàn đặc thù, vùng sâu, vùng xa...

Trong sáng nay, 30 xã, thị trấn của huyện đã đồng loạt ra quân triển khai cuộc Tổng điều tra dân số và nhà ở. Ngay sau Lễ ra quân, đồng chí La Hồng Ninh đã đi kiểm tra, giám sát công tác điều tra dân số và nhà ở tại một số địa bàn mẫu ở thị trấn Hùng Sơn, xã Bình Thuận, xã Lục Ba (Đại Từ) (ảnh trên).