Điềm Thụy ra quân tổng vệ sinh môi trường

18:17, 15/05/2019

Chiều 15-5, UBND xã Điềm Thụy đã tổ chức ra quân thực hiện tháng cao điểm tổng vệ sinh môi trường (ảnh).

Đồng loạt 10/10 xóm của xã đã vận động nhân dân tham gia tổng vệ sinh, phát quang đường làng ngõ xóm, thu gom rác thải, vỏ bao bì thực vật… UBND xã đã huy động máy móc và trên 50 cán bộ, công an, dân quân xã tiến hành thu dọn, xử lý 2 “ổ” rác thải tại khu vực xóm Thuần Pháp (Cụm công nghiệp Điềm Thụy) và cầu Hanh. Trên 42 khối rác thải đã được thu gom, xử lý, đảm bảo mặt bằng phong quang.

Trong thời gian thực hiện tháng cao điểm, UBND xã Điềm Thụy phân công, bố trí lực lượng trực vào các khung giờ (từ 5 - 7 giờ và 17- 22 giờ) tại 2 khu vực trên; tăng cường tuyên truyền, nâng cao ý thức trong nhân dân qua các cuộc họp xóm, loa truyền thanh; nghiêm cấm hành vi đổ rác thải, nước thải không đúng nơi quy định và kiên quyết xử lý các trường hợp cố tình vi phạm. Thời gian tiếp theo, tổ công tác của xã sẽ tiếp tục kiểm tra, tuần tra theo kế hoạch và đột xuất.

Được biết, đây là một trong những hoạt động nhằm tăng cường công tác quản lý trật tự đô thị, vệ sinh môi trường, xây dựng xã Điềm Thụy trở thành thị trấn vào năm 2020. Thời gian qua, lực lượng chức năng xã cũng đã tuyên truyền, nhắc nhở, vận động người dân nằm dọc tuyến Quốc lộ 37 và đường tỉnh 266 thực hiện nghiêm các quy định: không bán hàng quán, để biển quảng cáo lấn chiếm lòng lề đường; không tập kết nguyên vật liệu lấn chiếm vỉa hè, lề đường; tháo dỡ các công trình vi phạm hành lang ATGT.