Định Hóa: Thêm 9 xã, thị trấn xuất hiện ổ dịch tả lợn châu Phi

15:12, 16/05/2019

Theo thông tin từ UBND huyện Định Hóa, tính đến 15 giờ chiều 16-5, trên địa bàn huyện có thêm 9 xã, thị trấn xuất hiện ổ dịch tả lợn châu Phi, gồm: Lam Vỹ, Bảo Linh, Bộc Nhiêu, Bình Yên, Sơn Phú, Thanh Định, Kim Phượng, Tân Dương và thị trấn Chợ Chu. Như vậy, đến thời điểm hiện tại, dịch tả lợn châu Phi đã xuất hiện trên địa bàn 11 xã, thị trấn của huyện Định Hóa (trước đó, dịch bệnh được phát hiện tại 2 xã Quy Kỳ và Trung Lương).  

Ngay sau khi tiến hành công bố dịch tả lợn châu Phi trên địa bàn các xã, thị trấn nói trên, UBND huyện Định Hóa đã chỉ đạo các cơ quan chuyên môn thực hiện việc tiêu hủy toàn bộ số lợn bị mắc bệnh, nghi mắc bệnh trong vùng xảy ra dịch; đồng thời, áp dụng đồng bộ các biện pháp xử lý dịch bệnh theo quy định. Hiện nay, các cơ quan chức năng của huyện đã tiến hành tiêu hủy 732 con lợn mắc bệnh với tổng trọng lượng trên 46 tấn.

Trước tình hình dịch tả lợn châu Phi tiếp biến phức tạp và có chiều hướng lây lan rộng, huyện Định Hóa đang tiếp tục chỉ đạo các xã, thị trấn và các cơ quan chuyên môn tập trung thực hiện phương án ứng phó khẩn cấp với dịch bệnh. Theo đó, huyện đã thành lập thêm các chốt kiểm dịch động vật để quản lý chặt chẽ việc mua bán, vận chuyển lợn và sản phẩm của lợn ra, vào vùng có dịch; đồng thời, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động người dân thực hiện nghiêm túc các quy định về phòng, chống dịch và dập dịch.