Đưa vào sử dụng công trình nhà văn hóa tổ dân phố Ưng

15:29, 12/05/2019

Sáng 12-5, tổ dân phố (TDP) Ưng, phường Thắng Lợi (T.P Sông Công) đã tổ chức cắt băng khánh thành và đưa vào sử dụng công trình nhà văn hóa của TDP.

TDP Ưng hiện có 85 hộ dân, với 325 nhân khẩu. Phần lớn các hộ dân đều sản xuất nông nghiệp. Trước đây, TDP cũng đã xây dựng nhà văn hóa để phục vụ việc sinh hoạt văn hóa, văn nghệ của bà con. Tuy nhiên, khi Công ty CP đầu tư và xây dựng Thiên Lộc được tỉnh và T.P Sông Công chấp thuận làm chủ đầu tư Dự án xây dựng đoạn đường Thống Nhất và khu dân cư trên địa bàn TDP Ưng thì mặt bằng của nhà văn hóa bị thấp hơn so với mặt bằng chung của dự án. Do vậy, Công ty đã hỗ trợ TDP di chuyển và xây dựng lại nhà văn hóa mới giúp bà con. Đến nay, sau 6 tháng thi công, công trình nhà văn hóa có tổng diện tích 500m2 (bao gồm sân, tường rào và các công trình phụ trợ), trong đó diện tích nhà văn hóa là 150m2 đã hoàn thành và đưa vào sử dụng với tổng kinh phí xây dựng hơn 1,1 tỷ đồng, Công ty CP đầu tư và xây dựng Thiên Lộc hỗ trợ gần 550 triệu đồng, số tiền còn lại do nhân dân trong TDP đóng góp.

Cũng tại Lễ khánh thành, T.P Sông Công, phường Thắng Lợi và Công ty CP đầu tư và xây dựng Thiên Lộc đã tặng những phần quà ý nghĩa, phục vụ việc sinh hoạt văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao của bà con.