Gặp mặt cựu chiến sĩ Điện Biên năm xưa

11:18, 05/05/2019

Sáng ngày 5/5, tại hội trường UBND T.P Thái Nguyên, Hội Cựu chiến binh (CCB) tỉnh đã tổ chức gặp mặt các CCB là chiến sĩ Điện Biên nhân kỷ niệm 65 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2019). Tham dự buổi gặp mặt có đồng chí Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện các Ban xây dựng Đảng của Tỉnh ủy, văn phòng HĐND tỉnh, UBND tỉnh và 260 CCB là chiến sĩ Điện Biên đang sinh sống trên địa bàn tỉnh.

Tại buổi gặp mặt, các đại biểu đã ôn lại kỷ niệm về những năm tháng tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ, đóng góp vào chiến công lịch sử, chiến thắng "lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu", viết nên trang sử hào hùng của quân đội ta 65 năm về trước. Kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp xâm lược, mở đầu cho sự sụp đổ của chủ nghĩa thực dân, đánh dấu bước phát triển mới trong cuộc đấu tranh của nhân dân vì hòa bình, độc lập dân tộc, dân chủ và chủ nghĩa xã hội.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tỏ lòng biết ơn về những cống hiến to lớn của các đồng chí lão thành cách mạng, các mẹ Việt Nam anh hùng, các anh hùng, liệt sĩ, thương binh, bệnh binh và các chiến sĩ... đã đóng góp to lớn trong cuộc kháng chiến trường kỳ vì độc lập, tự do của Tổ quốc. Trong công cuộc xây dựng hòa bình hôm nay, CCB trong tỉnh nói chung và các CCB chiến sĩ Điện Biên nói riêng đã phát huy truyền thống cách mạng, tích cực tham gia đóng góp sức lực, trí tuệ cho sự phát triển của tỉnh nhà, luôn đi đầu trong giáo dục truyền thống vẻ vang của Đảng, của dân tộc, lý tưởng cộng sản, chủ nghĩa anh hùng cách mạng cho thế hệ trẻ, luôn là chỗ dựa tin cậy của cấp ủy, chính quyền và nhân dân địa phương.

Nhân dịp này đồng chí Vũ Hồng Bắc đã thông báo nhanh đến các CCB những kết quả đạt được của tỉnh Thái Nguyên sau 3 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2015-2020.