Khánh thành Nhà tình nghĩa và mái ấm tình thương

16:45, 14/05/2019

Ngày 14-5, Khối thi đua các ban Đảng và cơ quan Đảng Trung ương và phường Tân Thịnh (T.P Thái Nguyên) đã tổ chức Lễ khánh thành Nhà tình nghĩa cho gia đình ông Đào Văn Viện, sinh năm 1937, là  nạn nhân chất độc da cam thuộc tổ 16, phường Tân Thịnh. Dự lễ khành thành có đại diện lãnh đạo Khối thi đua các ban Đảng và cơ quan Đảng Trung ương; Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, cùng đại diện lãnh đạo T.P thái Nguyên...

Ngôi nhà trao cho gia đình ông Viện 2 tầng, có tổng diện tích sử dụng 180m2. kinh phí xây dựng 600 triệu đồng, trong đó Khối thi đua các ban Đảng và cơ quan Đảng Trung ương hỗ trợ 70 triệu đồng; UBND phường Tân Thịnh hỗ trợ 3 triệu đồng trích từ Quỹ tình nghĩa của địa phương; Hội Nạn nhân chất độc da cam phường 3 triệu đồng. Ngoài ra, các đoàn thể, các tổ chức hội, các chi bộ, tổ dân phố, ban công tác mặt trận của phường hỗ trợ trên 10 triệu đồng. Số tiền còn lại của gia đình và anh em, người thân hỗ trợ.

Dịp này, Khối thi đua các ban Đảng và cơ quan Đảng Trung ương đã trao 10 phần quà tặng 10 thanh niên xung phong có hoàn cảnh khó khăn của phường Tân Thịnh.

* Cùng ngày, Khối thi đua các ban Đảng và cơ quan Đảng Trung ương và phường Tân Thịnh cũng tổ chức Lễ khánh thành Nhà mái ấm tình thương cho gia đình bà Trịnh Thị Tính, tổ 14 (ảnh). 

Bà Tính năm nay đã ngoài 70 tuổi, sống đơn thân, không có nhà và đất phải đi ở nhờ một phòng trọ của người thân. Đến nay, bà Tính được xây ngôi nhà cấp 4, mái đổ bê tông với diện tích sử dụng trên 40m2. Tổng kinh phí xây dựng 140 triệu đồng, trong đó, Khối thi đua các ban Đảng và cơ quan Đảng Trung ương hỗ trợ 70 triệu đồng; UBND phường và các hội, đoàn thể hỗ trợ 3 triệu đồng, Công ty trách nhiệm hữu hạn Thăng Long hỗ trợ 15 triệu đồng; anh em trong dòng họ hỗ trợ 10 triệu đồng; nhân dân trong tổ 14 hỗ trợ 6 triệu đồng, số còn lại của bà Tính tích góp được.