Người dân vùng Dự án thăm quan Mỏ Núi Pháo

16:16, 31/05/2019

Ngày 31-5, Đoàn thăm quan gồm 47 người thuộc các hộ dân trước đây sinh sống tại xóm 1, xóm 2, xã Hà Thượng (khu vực đã được thu hồi để xây dựng moong và Nhà máy - Dự án Núi Pháo), đã được đền bù và tái định cư ở Khu Nam Sông Công (Đại Từ).

Đoàn được mời đến thăm quan Mỏ Núi Pháo theo Chương trình minh bạch thông tin đến cộng đồng xung quanh về các hoạt động kinh doanh, khai thác, sản xuất tại Mỏ; đồng thời xây dựng sự gắn kết giữa Công ty TNHH Khai thác Chế biến khoáng sản Núi Pháo (NuiPhao Mining) và cộng đồng dân cư trên địa bàn.

Về thăm lại quê hương, bà con xúc động, vui mừng khi thấy diện mạo quê hương đã có nhiều thay đổi tích cực; trên những cánh đồng lúa, nương chè trước kia, nay đã được thay thế bằng Nhà máy chế biến quặng hiện đại tầm cỡ thế giới.

Đoàn cũng rất ấn tượng bởi Nhà máy sản xuất, chế biến quặng Núi Pháo được vận hành tự động hóa và chủ yếu là các chuyên gia Việt Nam thực hiện. Xung quanh Mỏ được bao phủ bởi những lớp cây xanh, thảm cỏ, có hồ chứa nước xả thải đảm bảo vệ sinh môi trường.

Tại buổi thăm quan, đại diện Công ty đã ghi nhận sự ủng hộ của bà con trong công tác bồi thường và tái định cư để Dự án có mặt bằng thi công và phát triển vững mạnh như ngày hôm nay. Trong các năm qua, Công ty đã thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội, phát triển cộng đồng, phục hồi kinh tế cho cộng đồng cũng như đồng hành cùng địa phương trong hành trình phát triển bền vững.