Tạo sân chơi bổ ích cho trẻ em

09:44, 31/05/2019

Kỳ nghỉ hè đã đến, để trẻ em trên địa bàn có sân chơi bổ ích, tăng cường sức khỏe cũng như trang bị thêm kiến thức về kỹ năng sống, Trung tâm văn hóa, thể thao và truyền thông T.P Sông Công (gọi tắt là Trung tâm) đã triển khai nhiều hoạt động phong phú.

Đến Trung tâm văn hóa, thể thao và truyền thông những ngày cuối tháng 5, chúng tôi thấy nhiều tấm panô, áp phích giới thiệu cụ thể về các lớp học hè như: Đàn piano, organ; múa, mỹ thuật bơi, cầu lông… được treo ở những vị trí dễ nhìn. Nhiều phụ huynh học sinh đã bắt đầu đăng ký cho con em mình tham gia các lớp học trong 3 tháng hè sắp tới. Anh Nguyễn Văn Nguyên, ở tổ dân phố 10, phường Mỏ Chè cho hay: Con gái tôi rất thích học đàn piano. Đây là năm thứ 2 tôi đăng ký cho cháu tham gia lớp học đàn tại Trung tâm. Tôi thấy cơ sở vật chất của lớp học được trang bị khá đầy đủ, các cháu được học tập trong môi trường tốt nên tôi rất yên tâm.

Còn chị Đỗ Thị Huyền Trang, ở tổ dân phố An Châu 2, phường Mỏ Chè cho biết: Con tôi năm nay 6 tuổi. Hè này, tôi đã tìm hiểu và đăng ký cho con tham gia khóa học bơi tại Trung tâm văn hóa, thể thao và truyền thông để các cháu có thêm kiến thức về kỹ năng bơi lội, phòng tránh đuối nước, đồng thời tăng cường sức khỏe bản thân. Thấy các huấn luyện viên nhiệt tình trong việc hướng dẫn các cháu kỹ năng bơi, tôi rất yên tâm khi cho con theo học tại đây.

Được biết, bể bơi của Trung tâm có diện tích 500m2 với các huấn luyện viên chuyên nghiệp, được tập huấn hàng năm ở Sở Văn hóa, thể thao và Du lịch tham gia giảng dạy. Để đáp ứng tốt hơn nhu cầu của phụ huynh và học sinh đối với môn thể thao này, Trung tâm vừa hoàn thiện việc sửa chữa, lắp đặt hệ thống mái che di động cho toàn bộ khu vực bể trị giá hàng trăm triệu đồng. Các cháu thiếu nhi sau khi học xong khóa bơi sẽ được Trung tâm tổ chức thi bơi, sau đó cấp chứng chỉ cho các cháu để phụ huynh thấy được kết quả rèn luyện của con qua thời gian học tại Trung tâm.

Bà Dương Thị Thu Giang, Giám đốc Trung tâm văn hóa, thể thao và truyền thông T.P Sông Công thông tin: Để phát triển năng khiếu cũng như tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho các thiếu nhi trong dịp hè, Trung tâm đã phối hợp với các nhà trường tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa của việc tổ chức các lớp năng khiếu, hoạt động hè; tuyên truyền về kỹ năng sống, phòng chống đuối nước và tai nạn thương tích cho học sinh; tổ chức các hoạt động ngoại khóa cho các em… Bên cạnh đó, được sự tạo điều kiện của UBND Thành phố, chúng tôi đã đầu tư nâng cấp, sửa chữa một số hạng mục công trình, lắp thêm hệ thống điều hòa ở một số lớp học để các cháu có điều kiện học tập tốt hơn…

Có thể nói rằng, việc tổ chức các lớp học ngắn hạn trong dịp hè không những giúp các em thoải mái tinh thần sau một năm học văn hóa căng thẳng mà còn góp phần giúp các em tránh xa những nơi không an toàn như: Ao, hồ, sông, suối  và các tệ nạn xã hội, dễ dẫn đến tai nạn thương tích, gây nguy hiểm tính mạng…