Công ty CP Tài nguyên Masan: Hỗ trợ phụ nữ nghèo vươn lên

10:48, 18/07/2019

Ngày 17-7, Công ty CP Tài nguyên Masan phối hợp vớiHội Liên hiệp Phụ nữ xã Hà Thượng (Đại Từ) tổ chức Hội nghị tuyên truyền về hạn chế sử dụng túi nilon và trao biển tượng trưng số tiền hỗ trợ phát triển kinh tế gia đình cho 15 hội viên phụ nữ nghèo, cận nghèo của các xã ảnh hưởng bởi Dự án, gồm: Hà Thượng, Tân Linh, Phục Linh và thị trấn Hùng Sơn (ảnh).

Trong số 15 hội viên phụ nữ được Công ty CP Tài nguyên Masan lựa chọn có 4 chị bị khuyết tật bẩm sinh; 2 chị bị tàn tật; 2 chị mắc bệnh thần kinh; 2 chị mắc bệnh xã hội; 5 chị có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Công ty CP Tài nguyên Masan đã tìm hiểu và căn cứ trên cơ sở các điều kiện về sức khỏe, nhận thức, khả năng lao động cửa từng đối tượng thụ hưởng, để có sự hỗ trợ phù hợp nhất, như: hỗ trợ nuôi gà giống; tạo điều kiện cho vay vốn mở cửa hàng kinh doanh thịt gà, vịt; tặng sổ tiết kiệm; hỗ trợ làm nhà... để giúp các chị có điều kiện, phát triển kinh tế, vươn lên trong cuộc sống. Tổng kinh phí hỗ trợ từ Công ty CP Tài nguyên Masan hơn 75 triệu đồng.

Đây là một trong những hoạt động thường niên của Công ty CP Tài nguyên Masan nhằm thực hiện cam kết và trách nhiệm xã hội đối với cộng đồng dân cư trong vùng Dự án, đặc biệt là những đối tượng yếu thế như hộ nghèo, người già, phụ nữ khuyết tật, đơn thân...