Luôn trách nhiệm với cộng đồng

15:01, 22/07/2019

Không chỉ được biết đến là thương hiệu mạnh, có uy tín, mà nhiều năm qua, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển (BIDV) Chi nhánh Thái Nguyên còn luôn đi đầu trong công tác an sinh xã hội (ASXH) với nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực, qua đó góp phần lan tỏa hình ảnh thân thiện, trách nhiệm đối với cộng đồng xã hội.

Có mặt tại các hoạt động nằm trong Chương trình “Hành trình đỏ năm 2019”, chúng tôi dễ dàng nhận thấy sự tham gia của nhiều cán bộ, người lao động BIDV Thái Nguyên trong sắc áo đồng phục. Trước đó, để lan tỏa về Chương trình đầy nhân văn này, tại Hội sở Chi nhánh và các phòng giao dịch, băng zôn, logo về Chương trình này cũng đã được BIDV treo trang trọng ở những vị trí dễ thấy, dễ nhìn, nhằm kêu gọi sự ủng hộ của khách hàng. Cùng với đó, các giao dịch viên của Chi nhánh còn trực tiếp giới thiệu và mời những khách hàng thân thiết cùng tham gia Chương trình.

Là một trong số những đoàn viên tích cực tham gia các hoạt động ASXH của BIDV Thái Nguyên, trong đó có tới 6 lần tham gia hiến máu, anh Tô Hải Linh, sinh năm 1989, cán bộ quản lý khách hàng, Phòng Giao dịch Đồng Hỷ, Bí thư Chi đoàn 3 BIDV Thái Nguyên, chia sẻ: Được làm việc trong một môi trường mà ở đó công tác ASXH luôn được coi là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, tôi cảm thấy thêm trân trọng công việc mà mình đang làm và cũng thấy bản thân trở nên có ích hơn đối với xã hội. Trong số các hoạt động ASXH của BIDV, Chương trình tặng quà các học sinh có hoàn cảnh khó khăn, nhất là ở vùng sâu, vùng xa có lẽ mang lại cho tôi nhiều  cảm xúc hơn cả. Nhiều em, dù chỉ mới độ tuổi lên 10 mà đã phải sống tự lập do mồ côi cả cha và mẹ. Tôi luôn mong muốn được làm nhiều hơn để giúp đỡ các em.

Chính từ suy nghĩ đó, nên những lúc có thể, anh Linh lại vận động người thân, bạn bè và cả khách hàng của mình cùng chung sức ủng hộ các em. Bất cứ khi nào có cơ hội tham gia các hoạt động này, anh cũng đều sắp xếp công việc hợp lý để tham gia. Anh Linh bảo, trực tiếp tham gia các hoạt động ASXH cũng là sự trải nghiệm của bản thân để từ đó biết trân quý hơn những gì mình đang có. Đồng thời cũng muốn đóng góp một phần trách nhiệm giúp lan tỏa hình ảnh BIDV đến với xã hội.

Anh Phạm Anh Tuấn (sinh năm 1966), cán bộ Phòng Tổ chức - Hành chính, người 2 lần tham gia hiến máu tại Chương trình Hành trình đỏ mộc mạc: Sống trong xã hội thì mình cũng nên có trách nhiệm với cộng đồng. Mỗi người đóng góp một chút sẽ giúp cuộc sống tốt đẹp hơn.

Là những người cùng tham gia các hoạt động ASXH của BIDV Thái Nguyên, chúng tôi cảm nhận rất rõ sự ấm áp, nghiêm túc và trách nhiệm của từng cán bộ, người lao động. Nói như ông Hà Mậu Quý, Giám đốc BIDV Thái Nguyên thì qua mỗi hoạt động vì cộng đồng, BIDV muốn truyền tải thông điệp đến với mỗi người đó là hãy trân trọng những gì mình đang có và hãy chia sẻ những gì mình có thể để xây dựng một xã hội tốt đẹp hơn, nhân văn hơn.

Ông Hà Mậu Quý quan niệm: Đã là doanh nghiệp, muốn phát triển bền vững thì ngoài việc tuân thủ các quy định của pháp luật thôi chưa đủ mà còn phải xây dựng được văn hóa doanh nghiệp, trong đó ASXH được xem là một trong những hoạt động quan trọng, không thể thiếu. Vì thế, một trong những nhiệm vụ quan trọng mà nhiều năm qua BIDV xác định chính là làm tốt công tác này. Thông qua các hoạt động vì cộng đồng, BIDV còn muốn mang đến cho chính mỗi cán bộ, người lao động của mình niềm tự hào với công việc mình đang làm. Các hoạt động chính mà BIDV thường hướng đến đó là đầu tư xây dựng các công trình mang ý nghĩa tâm linh, đền ơn đáp nghĩa, các công trình phục vụ về y tế, giáo dục cộng đồng, tặng quà hộ nghèo, học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Song song với các hoạt động vì cộng đồng, BIDV cũng luôn quan tâm, chăm lo đến đời sống của chính mỗi cán bộ, người lao động của mình. Từ nhiều năm nay, BIDV đã thực hiện việc mua bảo hiểm nhân thọ, bảo hiểm sức khỏe cho tất cả cán bộ người lao động, với số tiền 13,4 triệu đồng/người/năm. Nhờ đó, những trường hợp không may gặp phải rủi ro trong cuộc sống đã được bảo hiểm chi trả số tiền lên tới vài trăm triệu đồng, thậm chí cả tỷ đồng. Qua đó giúp bản thân cán bộ và gia đình họ vợi đi những khó khăn.

Được biết, từ năm 2018 đến nay, tổng số tiền mà BIDV dành cho công tác ASXH trên địa bàn tỉnh là 3,5 tỷ đồng. Còn nếu tính trong khoảng 5 năm trở lại đây, đây thì con số này đã lên tới hàng chục tỷ đồng. Ngoài ra, với 5 mùa Hành trình đỏ mà BIDV tham gia là thành viên cùng đồng hành với Chương trình, đã có trên 130 lượt cán bộ, người lao động của BIDV Thái Nguyên tham gia hiến máu. Cùng với đó là nhiều hoạt động có ý nghĩa khác mà các cán bộ, người lao động của BIDV đã thực hiện vì cộng đồng. Với những đóng góp tích cực cho các hoạt động ASXH trên địa bàn tỉnh, BIDV Thái Nguyên và nhiều cá nhân đã vinh dự được nhận nhiều bằng khen, giấy khen của UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh và các đơn vị, sở, ngành của tỉnh.