Nghĩa tình và trách nhiệm

17:20, 20/07/2019

Chăm sóc, phụng dưỡng Bà mẹ Việt Nam Anh hùng là việc làm có ý nghĩa, thể hiện lòng tri ân của xã hội với những đóng góp, hy sinh to lớn của các mẹ trong sự nghiệp giải phóng dân tộc. Từ nhiều năm nay, hoạt động đền ơn, đáp nghĩa được các cơ quan, đoàn thể, đặc biệt là nhiều doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân của tỉnh chung tay, bằng nhiều việc làm thiết thực, ý nghĩa.

Ông Bùi Đình Dũng, Chủ tịch Hội đồng Quản trị, Giám đốc Công ty cổ phần Đầu tư Xây dựng và Thương mại Minh Dũng T.P Thái Nguyên chia sẻ: “Uống nước, nhớ nguồn” là truyền thống quý báu của dân tộc Việt Nam. Trong Công ty tôi có nhiều thành viên là cán bộ, công nhân là những người lính đã từng vào sinh ra tử trong các cuộc chiến tranh bảo vệ tổ quốc, nên chúng tôi luôn biết ơn, tri ân các bà Mẹ Việt Nam Anh hùng, các thương binh, liệt sĩ và các cựu chiến binh. Họ đã không tiếc máu xương của mình chiến đấu để góp phần đem lại hòa bình cho đất nước, bình yên cho dân tộc”.

Kể từ ngày 13/7/2015, Công ty CP Đầu tư Xây dựng và Thương mại Minh Dũng nhận phụng dưỡng Mẹ Việt Nam Anh hùng Lê Thị Miến sống tại xóm 7, xã Phúc Hà, T.P Thái Nguyên suốt đời. Công ty đã trao tặng mẹ Lê Thị Miến 1 sổ tiết kiệm trị giá 10 triệu đồng. Công ty còn phân công cán bộ, đoàn viên thanh niên thường xuyên đến thăm hỏi, động viên… mong mẹ sống vui, sống khỏe đến tận cuối đời. Và các dịp lễ, tết, lúc ốm đau… Công ty đều tổ chức đoàn đến thăm, chăm sóc, tặng quà đối với mẹ. Món quà trao tặng mẹ tuy nhỏ nhưng mang nặng nghĩa tình, đồng thời, thể hiện sự quan tâm và trách nhiệm đối với các gia đình có công với cách mạng, qua đó, góp phần khẳng định truyền thống đạo lý "Ăn quả nhớ người trồng cây”.

Mẹ Lê Thị Miến có 7 người con. Trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước 2 người con của mẹ là anh Dương Xuân Trường và anh Dương Xuân Thọ đã lên đường chiến đấu vì miền Nam ruột thịt và đã anh dũng hy sinh. Ngày 19/4/1972 anh Dương Xuân Trường hy sinh. Sau đó 3 tháng, ngày 20/7/1972 anh Dương Xuân Thọ dũng cảm chiến đấu đến hơi thở cuối cùng. Cách nhau 3 tháng, mẹ Lê Thị Miến 2 lần nhận hung tin những đứa con yêu dấu của mẹ đã nằm lại chiến trường miền Nam. Hiện mẹ Miến đang sống cùng con trai là anh Dương Đình Hiến. Năm nay mẹ đã ngoài 90, cái tuổi gần đất xa trời hiện sức khỏe của mẹ khá yếu, 2 mắt kém nhìn không rõ nên việc đi lại rất khó khăn.

Tìm hiểu chúng tôi được biết, là doanh nghiệp tư nhân ngành nghề chính trên lĩnh vực xây dựng, trong những năm qua, Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng và Thương mại Minh Dũng luôn đặc biệt quan tâm đến các hoạt động vì cộng đồng, đảm bảo an sinh xã hội. Trung bình mỗi năm Công ty trích ủng hộ các loại quỹ tình nghĩa, tặng quà các gia đình có hoàn cảnh khó khăn dịp lễ, tết trên địa bàn tỉnh lên tới trên 150 triệu đồng. Ngoài sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, các cấp, các ngành của T.P Thái Nguyên và đặc biệt là tấm lòng của cán bộ, công nhân Công ty cổ phần Đầu tư Xây dựng và Thương mại Minh Dũng dành cho mẹ Miến sự yêu thương đặc biệt. Sự quan tâm này khiến mẹ vơi bớt nỗi đau khi thiếu vắng người thân. Đây cũng là trách nhiệm của thế hệ hôm nay dành cho các mẹ, các cơ quan chức năng, đoàn thể, đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân trên địa bàn thành phố tiếp tục phối hợp để việc phụng dưỡng, chăm sóc các mẹ được chu đáo, ân tình hơn…