Tuổi trẻ theo bước chân những người anh hùng

14:53, 26/07/2019

Đó là chủ đề của chương trình Ngày hội do Ban Chỉ đạo hoạt động hè T.P Thái Nguyên tổ chức vào ngày 26-7, tại Nhà Thiếu nhi Thái Nguyên (T.P Thái Nguyên).

Tham gia Ngày hội có gần 500 em thiếu nhi đến từ 32 xã, phường trên địa bàn thành phố. Ngày hội diễn ra sôi nổi với 2 phần thi: Vẽ tranh cổ động “Tự hào Việt Nam” và thi tài năng “Thiếu nhi T.P Thái Nguyên theo bước chân những người anh hùng”. Phần thi vẽ tranh cổ động gồm 32 thí sinh đại diện cho các đơn vị, các tác phẩm tranh vẽ về những tấm gương Anh hùng liệt sĩ; thể hiện ước mơ, nguyện vọng của thiếu nhi; vẻ đẹp của quê hương, đất nước. Tại phần thi tài năng, các em thiếu nhi đã thể hiện những tiết mục hát, múa đặc sắc, được dàn dựng công phu với nội dung ca ngợi Đảng, Bác Hồ, ca ngợi những người anh hùng của dân tộc, tình yêu đối với quê hương, đất nước và T.P Thái Nguyên…

Kết thúc Ngày hội, Ban Tổ chức đã trao giải cho 9 tiết mục xuất sắc của phần thi tài năng. Ở phần thi vẽ tranh cổ động, giải Nhất thuộc về em Nguyễn Thanh Vân (phường Hoàng Văn Thụ); em Nguyễn Ngọc Cẩm Tú (phường Quan Triều) đoạt giải Nhì; giải Ba thuộc về em Nguyễn Hương Giang (phường Tân Long) và Mai Thảo Nguyên (phường Quang Vinh). Kết quả Giải toàn đoàn: phường Hoàng Văn Thụ và xã Thịnh Đức giành giải Nhất; Ban Tổ chức cũng đã trao 6 giải Nhì, 8 giải Ba và 16 giải Khuyến khích cho các các đơn vị đạt thành tích.

Thông qua Ngày hội nhằm giáo dục truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” và khơi dậy lòng tự hào dân tộc tình yêu quê hương đất nước cho các em thiếu nhi. Đồng thời tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, giúp các em có cơ hội được rèn luyện, trau dồi bản thân.