Vẫn còn thiệt hại lớn do cháy nổ gây ra

14:27, 29/07/2019

Mặc dù lực lượng chức năng của Công an tỉnh và ngành, địa phương trong tỉnh đã có nhiều giải pháp trong triển khai các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, văn bản pháp lý của Nhà nước về công tác phòng cháy, chữa cháy nhưng thiệt hại trong lĩnh vực này thời gian qua vẫn rất nghiêm trọng.

Chỉ tính riêng từ đầu năm 2019 đến nay, trên địa bàn tỉnh đã xảy ra 64 vụ cháy (01 vụ cháy gây thiệt hại nghiêm trọng, 01 vụ cháy lớn, 22 vụ cháy trung bình, 40 vụ cháy nhỏ). Trong đó, có tới 32 vụ cháy đường dây điện, công tơ điện, cáp truyền hình, cáp viễn thông. Thiệt hại về người do cháy nổ trong những tháng đầu năm nay có giảm so với cùng kỳ những năm trước (không có người tử vong, bị thương 01 người) nhưng về tài sản thiệt hại ước tính thành tiền khoảng 6,7 tỷ đồng.

Theo khuyến cáo của lực lượng Cảnh sát PCCC và CHCN (Công an tỉnh) trong những tháng cuối năm, nguy cơ cháy nổ cao hơn vì thời tiết khô hanh nên công tác phòng ngừa cần tăng cường hơn nữa. Nhất là đối với công tác phòng chống cháy rừng; phòng cháy tại các chợ, trung tâm thương mại; nhà máy xí nghiệp thuộc lĩnh vực may mặc trên địa bàn tỉnh…